"Đảng viên đi trước" xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Nghèn

(Baohatinh.vn) - Nhờ sự tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm “nói đi đôi với làm” của các đảng viên nên phong trào mở đường, làm mương, xây nhà văn hóa... tại tổ dân phố 4 (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) được bà con nhân dân đồng thuận góp công, hiến của để thực hiện.

“Đảng viên đi trước” xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Nghèn

Những con đường được mở rộng, kiến cố đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con nhân dân

Là chi bộ có số lượng đảng viên đông (42 người), luôn tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động nên các phong trào thi đua của Chi bộ 4 được cấp ủy thị trấn đánh giá cao. Ngay từ đầu năm 2018, khi thị trấn tập trung cao cho phong trào xây dựng đô thị văn minh, tổ dân phố 4 đã mạnh dạn đăng ký tham gia bằng các hoạt động thiết thực như mở đường, làm mương, xây dựng bồn hoa dọc các trục đường lớn trong khối phố...

Bí thư Chi bộ Bùi Thị Ánh Tuyết chia sẻ: Hưởng ứng phong trào xây dựng đô thị văn minh, Chi bộ đã tiến hành họp bàn, đưa ra lộ trình, kế hoạch và lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để thực hiện.

"Thay vì mỗi lần sinh hoạt chi bộ với nhiều nội dung, thì Chi bộ 4 chúng tôi chỉ sinh hoạt theo chuyên đề. Ví như tháng này họp về xây dựng nếp sống văn hóa, tháng sau họp về xây dựng đường giao thông. Mỗi chuyên đề đều được đảng viên chi bộ bàn bạc, thảo luận thật kỹ về cách làm, lộ trình thực hiện trên tinh thần làm cái nào là phải hoàn thành bằng được cái đó, không làm dàn trải" - Bí thư Bùi Thị Ánh Tuyết cho biết thêm.

“Đảng viên đi trước” xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Nghèn

Bí thư Chi bộ Bùi Thị Ánh Tuyết trao đổi về kết quả xây dựng đô thị văn minh với cán bộ huyện Can Lộc

Cuối năm 2016, bằng sự hỗ trợ ngày công, sự đóng góp của nhân dân, tổ dân phố 4 đã xây dựng được nhà văn hóa trị giá 1,5 tỷ đồng, rộng hơn 300m2, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho bà con. Tính từ đầu năm đến nay, toàn khối đã mở rộng được hơn 1,3km đường bê tông rộng trên 5m, trên 0,5km mương thoát nước, nhiều hệ thống cống thoát nước, các thiết chế TDTT.

Đặc biệt, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh, trong tháng 10 vừa qua, đội ngũ cán bộ khối phố đã trực tiếp sang giáo xứ Tân Sơn (thuộc khối phố 3) vận động, kêu gọi bà con cùng chung tay góp ngày công để xây dựng bồn hoa dọc con đường giao nhau giữa tổ dân phố 4 và giáo xứ. Vừa bàn bạc, vừa chủ động triển khai các phần việc, Chi bộ tổ dân phố 4 đã thuyết phục được 75 người dân trong giáo xứ Tân Sơn đoàn kết, hăng say ra quân cùng với bà con nhân dân tổ dân 4 xây dựng được hơn 500 m bồn hoa. Dự kiến trong tháng 11 bà con sẽ tiếp tục làm thêm 500m bồn hoa nữa để tạo cảnh quan cho khu phố và cả giáo xứ.

“Đảng viên đi trước” xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Nghèn

Bà con giáo xứ Tân Sơn cùng nhân dân tổ dân phố 4 làm các bồn hoa dọc tuyến đường trung tâm

Đội ngũ lãnh đạo tiên phong, tích cực tuyên truyền, đảng viên gương mẫu đã góp phần tạo sự lan tỏa trong quá trình thực hiện phong trào. Được biết, từ đóng đậu, hỗ trợ ngày công, hiến đất, hiến bờ rào... đảng viên trong chi bộ tổ dân phố 4 đều tích cực làm trước.

Là người đập bỏ hơn 20m tường rào, cụ Bùi Văn Đức chia sẻ: "Khi triển xây dựng đô thị văn minh, nhìn thấy cán bộ, đảng viên trong khối hăng hái đi đầu làm trước vì cái chung nên mình không nề hà gì khi đập bỏ từng đó tường rào cả. Giờ thấy đường sá rộng rãi, bà con chúng tôi ai cũng thích, cũng vui".

“Đảng viên đi trước” xây dựng đô thị văn minh ở thị trấn Nghèn

Nhà văn hóa thôn được đầu tư khang trang, rộng rãi với đầy đủ các thiết chế văn hóa, thể thao

Được biết, triển khai mở rộng hơn 1,3km đường, 37 hộ dân trong khối phố đã tự nguyện hiến đất, đập bỏ tường rào, cổng nhà. Hộ ít nhất hiến khoảng 20m2.

"Hiện nay, ngoài việc tập trung củng cố, hoàn thiện các thiết chế hạ tầng trong khu phố thì một trong những nhiệm vụ quan trọng không kém của Chi bộ là tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho bà con trong việc giữ gìn nếp sống văn hóa, vệ sinh môi trường khu dân cư, phấn đấu đến năm 2019 sẽ đạt khối phố kiễu mẫu" - Bí thư chi bộ Bùi Thị Ánh Tuyết khẳng định.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast