Huyện miền núi Hà Tĩnh có 100% xã, thị trấn thành lập chi bộ quân sự

(Baohatinh.vn) - Việc thành lập các chi bộ quân sự trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Huyện miền núi Hà Tĩnh có 100% xã, thị trấn thành lập chi bộ quân sự

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà trao quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã Quang Thọ.

Từ ngày 19/12/2023 đến nay, đảng ủy 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Quang đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập chi bộ quân sự xã, thị trấn trực thuộc.

Việc thành lập các chi bộ quân sự trên địa bàn Vũ Quang nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tình hình mới và tăng cường vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của cấp ủy Đảng đối với lực lượng vũ trang ở cơ sở, giúp cấp ủy, chính quyền cơ sở lãnh đạo điều hành thực hiện tốt công tác quân sự ở địa phương.

Huyện miền núi Hà Tĩnh có 100% xã, thị trấn thành lập chi bộ quân sự

Lãnh đạo huyện Vũ Quang trao quyết định thành lập Chi bộ Quân sự xã Thọ Điền.

Tại các buổi lễ công bố quyết định, lãnh đạo huyện Vũ Quang mong muốn, các chi bộ quân sự trên địa bàn huyện quán triệt sâu sắc các quy chế hoạt động, văn bản hướng dẫn để điều hành chi bộ hoạt động thật sự hiệu quả. Sau khi thành lập chi bộ, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương phải vững chắc hơn.

Bên cạnh đó, các chi bộ cần sớm tập trung xây dựng quy chế hoạt động, xây dựng bản lĩnh chính trị cho lực lượng quân sự xã; ban hành các nghị quyết bám sát nhiệm vụ của địa phương. Đặc biệt, đối với các nhiệm vụ trọng tâm của xã, phải có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự huyện Vũ Quang; có trách nhiệm tham mưu cho đảng ủy trong nhiệm vụ huấn luyện, tuyển quân và các nhiệm vụ của địa phương.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast