Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu các học viên nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, quản lý; tham gia đầy đủ chương trình, tích cực tham gia thảo luận, vận dụng sáng tạo những kiến thức được lĩnh hội để phục vụ công tác một cách hiệu quả.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

Đại biểu dự lễ khai giảng.

Sáng 7/8, Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và cán bộ được quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Dự lễ khai giảng có PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và PGS.TS Đoàn Minh Huấn - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Tham dự lớp học có 115 đồng chí Ủy viên và cán bộ được quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Cùng dự nghe các chuyên đề lớp học có lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương; các đơn vị thuộc Trường Chính trị Trần Phú, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh Hồng thông qua các quyết định mở lớp học.

Trong thời gian 5 ngày (7 - 11/8), các học viên sẽ nghe trao đổi 9 chuyên đề, gồm: Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Quản trị địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số; Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế; Gợi mở những vấn đề liên quan đến thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh; Kỹ năng phân tích và hoạch định chính sách trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế; Những vấn đề cơ bản về lãnh đạo, quản lý và sử dụng các công cụ, nghệ thuật trong thực hiện lãnh đạo, quản lý; Phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới; Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.

Sau khóa học, học viên tham gia viết bài thu hoạch và được trao chứng chỉ.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, trong mỗi giai đoạn, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ. Đây cũng là nội dung quan trọng trong bối cảnh mới hiện nay nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ các cấp.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc lớp học.

PGS.TS Hoàng Phúc Lâm mong muốn học viên tập trung tiếp thu nghiêm túc các chuyên đề; thẳng thắn trao đổi, chia sẻ các nội dung gắn với tình hình thực tiễn công tác, qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm, áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh những kết quả quan trọng mà tỉnh đã vượt qua khó khăn, đạt được trong quá trình triển thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Có được kết quả đó, ngoài sự quan tâm, giúp đỡ của Trung ương, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ các cấp từ tỉnh đến cơ sở, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và cán bộ được quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu quán triệt một số nội dung tại lễ khai giảng.

Khẳng định ý nghĩa quan trọng, cần thiết của việc học tập lý luận chính trị, cập nhật, bổ sung kiến thức mới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các nhiệm vụ Ban tổ chức lớp học, học viên cần tập trung. Trong đó, yêu cầu Ban tổ chức lớp làm tốt công tác quản lý, đảm bảo lớp học diễn ra nghiêm túc, chất lượng. Sau lớp học, rút kinh nghiệm về công tác tổ chức, nội dung các chuyên đề để phù hợp với đối tượng và thực tiễn; đánh giá kết quả khách quan, thực chất, tránh hình thức để rút kinh nghiệm tổ chức các lớp tương tự tiếp theo.

Các đồng chí học viên nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo, quản lý; chấp hành nghiêm nội quy lớp học, tham gia đầy đủ chương trình, tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, viết bài thu hoạch chất lượng, vận dụng sáng tạo những kiến thức được lĩnh hội để phục vụ công tác hiệu quả.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

Học viên tham dự lớp học.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các đồng chí giảng viên định hướng cho học viên phương pháp tiếp cận, cách thức giải quyết những khó khăn, vướng mắc đang đặt ra trong thực tiễn, nhất là những vấn đề sát với tình hình của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương có cán bộ đi học tạo điều kiện để các đồng chí học viên tham gia học tập đầy đủ, nghiêm túc; đồng thời, phải thường xuyên quan tâm chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ.

Bí thư Tỉnh ủy cũng trân trọng cảm ơn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã luôn hỗ trợ Hà Tĩnh trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và công tác lý luận chính trị.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên tham gia học chuyên đề đầu tiên về “Cục diện thế giới hiện nay và đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam”.

Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt cấp tỉnh

PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu chuyên đề.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast