Ngời sáng bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - “Cuộc sống lớn có đôi mắt Đảng/ Mỗi bước đi gần nâng ước mơ xa”. Câu thơ của Tố Hữu đã thổi vào trái tim hàng triệu người Việt Nam một niềm tin vĩnh cửu, một sự tri ân muôn đời với Đảng. Đảng Cộng sản Việt Nam là kết tinh của “đạo đức văn minh”, là khát vọng của “thống nhất, độc lập và hòa bình, ấm no”.

Ngời sáng bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Mùa xuân ơn Đảng. Ảnh: internet

Lá cờ đỏ búa liềm không chỉ là hồn thiêng sông núi, quá khứ hào hùng của cha ông suốt bốn ngàn năm lịch sử, mà còn là biểu tượng của sức mạnh công nông, tạo nên sức gió thổi bùng thời đại. Sức gió ấy đã giúp con thuyền của Đảng vượt qua phong ba bão táp, để hai tiếng Việt Nam ngàn đời ngân vọng. Mỗi người Việt Nam được tắm trong ánh hào quang của Đảng, rạng rỡ như hoa hướng dương ngời lên trong nắng mới.

90 năm - một cuộc trường chinh vĩ đại, Đảng càng ngời sáng trí tuệ Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam, tầm cao mới Việt Nam.

“Ra sông nhớ suối, có ngày nhớ đêm”. Hãy lùi bánh xe về quá khứ để hiểu thêm cảnh khốn cùng của nhân dân ta khi chưa có Đảng. Hơn 80 năm thực dân Pháp đô hộ nước ta đã đẩy hàng triệu người vào “bần cùng hóa”. Và ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh, nhiều phong trào yêu nước như những đốm lửa hồng bắt đầu được cháy lên.

Đốm lửa cháy lên từ phong trào Cần vương của Vua Hàm Nghi, Đông Du, Đông Kinh nghĩa thục, Duy Tân của nhiều sĩ phu yêu nước như Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám. Các phong trào đấu tranh tuy thất bại nhưng lịch sử vẫn không bao giờ quên ơn những “tiếng sấm đầu mùa” báo hiệu cho cuộc cách mạng “long trời lở đất”.

Người làm nên cuộc cách mạng vĩ đại, đưa nhân dân ta thoát khỏi ách thực dân phong kiến chính là Đảng Cộng sản Việt Nam, do Nguyễn Ái Quốc sáng lập. Ngày 5/6/1911, chàng thanh niên trẻ Nguyễn Ái Quốc rời bến cảng Nhà Rồng theo con tàu viễn dương Pháp đi tìm đường cứu nước.

Ngời sáng bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2/1930. Ảnh chụp lại tranh của họa sĩ Phi Hoanh (Ảnh: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia)

Bôn ba giữa xứ người, Nguyễn Ái Quốc đã làm đủ mọi nghề để sống, để kiên nhẫn tìm “vũ khí cách mạng”. Và thắng lợi huy hoàng của Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917) chính là thời cơ, là vận hội lớn nhất để Nguyễn Ái Quốc biến ước mơ thành hiện thực.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc). Đảng đã được lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đưa đường chỉ lối: Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường cách mạng duy nhất đúng để thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người.

Cách mạng đã thấm dần vào mỗi tế bào, mỗi trái tim hồng của người dân Việt Nam yêu nước. Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm “kim chỉ nam” cho mọi hành động đã trở thành một sức mạnh không gì lay chuyển nổi. Dẫu biết vô cùng gian khổ, người làm cách mạng có thể bị bắt bớ, tù đày, có thể đối mặt gông cùm và máy chém, nhưng người cộng sản không bao giờ chùn bước trên con đường cách mạng.

Thắng giặc rồi, Việt Nam muốn sánh vai với các cường quốc năm châu, “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đó là tâm nguyện lớn nhất của Bác Hồ kính yêu. Đảng Cộng sản Việt Nam đang ra sức thực hiện theo tâm nguyện của Người, tư tưởng của Người.

Ngời sáng bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Lá cờ Tổ quốc tự tin và ngạo nghễ tung bay trên đỉnh Lũng Cú - Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc

Sau 34 năm đổi mới, từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI khởi xướng, Việt Nam từng bước xóa bỏ cơ chế tập trung quan liêu bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Việt Nam lại vang lên khúc hát tự hào trong sức chuyển mới của toàn dân tộc. Đất nước của những người dân từ “màu áo mới nâu non sáng chói” năm 1960, nay ở xứ sở nào cũng đẹp như tranh với những đô thị sầm uất, những miền quê nông thôn mới yên bình, trù phú; với khát vọng của người dân khi được Đảng khuyến khích làm giàu.

Ngời sáng bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam

Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Việt Nam đang cất cánh từ ý thức hành động của người dân, tạo nên sự đột phá trong nông nghiệp. Việt Nam đang cất cánh từ một nền công nghiệp “mở” sản xuất và phát triển theo xu hướng hiện đại. Mỗi năm, kinh tế đất nước tăng trưởng gần 7%, bao nhiêu doanh nghiệp nước ngoài đang tìm kiếm thị trường Việt Nam, mở rộng hợp tác đầu tư, đó là tín hiệu xanh.

Công cuộc đổi mới và những thành tựu khoa học công nghệ đã thổi luồng gió mới vào đời sống xã hội. Tiềm năng văn hóa dân tộc được khẳng định, giá trị văn hóa được tỏa sáng, chúng ta càng thấm thía rằng, Đảng chính là linh hồn, máu thịt của nhân dân. Nhân dân đoàn kết xung quanh Đảng mới đem lại mùa xuân vĩnh hằng cho đất nước.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast