Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (29/12), Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị kiểm điểm tập thể và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh năm 2018.

Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Hà Tĩnh

Thực hiện nhiệm vụ chính trị tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, trong năm 2018, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên.

Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Hà Tĩnh

Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Thị Việt Ánh: Việc giáo dục chính trị tư tưởng ở một số doanh nghiệp còn khó khăn do chủ doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm.

Đồng thời tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp chú trọng đẩy mạnh việc sắp xếp, cơ cấu lại doanh nghiệp, đơn vị; thường xuyên nắm bắt những đề xuất, kiến nghị nhất là những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp để phối hợp với các sở, ngành liên quan kiến nghị với tỉnh giải quyết.

Công tác phát triển tổ chức Đảng, đảng viên được tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Trong năm, Đảng ủy tiếp nhận 2 tổ chức Đảng và đảng viên; kết nạp 140 đảng viên, công nhận 216 đảng viên chính thức; tập trung chỉ đạo các tổ chức, cơ sở Đảng rà soát sàng lọc đội ngũ đảng viên đưa những người không đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhất là đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; phân công các Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách các khối tổ chức cơ sở đảng thường xuyên bám, nắm tình hình cơ sở...

Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Hà Tĩnh

Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Lê Xuân Từ: Báo cáo kiểm điểm của BTV Đảng ủy Khối sẽ làm sâu sắc, rõ nét hơn sự đóng góp của doanh nghiệp đối với các thành tự của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh cũng nghiêm túc nhìn nhận, kiểm điểm những hạn chế đang tồn tại trong công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị như: Việc nắm bắt dự luận xã hội, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động có lúc chưa kịp thời, thiếu sắc bén;

Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên miệng ở một số cơ sở chưa đáp ứng yêu cầu; vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng trong các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp tư dân còn bất cập; công tác tự phê bình và phê bình ở một số đơn vị chưa được chú trọng đúng mức, tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm vẫn còn xảy ra...

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn ghi nhận, đánh giá hội nghị kiểm điểm đã diễn ra dân chủ, cởi mở. Báo cáo kiểm điểm nêu bật được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Đảng ủy Khối trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, giúp doanh nghiệp thực hiện tốt việc sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, đóng góp an sinh xã hội.

Tiếp tục nâng cao sức chiến đấu tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Hà Tĩnh

Tuy nhiên, việc nêu gương, việc xâu nối và giúp đỡ các tổ chức đảng ở cơ sở thực hiện nhiệm vụ chính trị là chưa rõ nét; chưa thực sự nắm chắc, cụ thể các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ tháo gỡ; vai trò của các tổ chức đảng trực thuộc còn hời hợt; công tác xây dựng Đảng của các tổ chức đảng trực thuộc chưa đồng đều.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị khi hoàn thành việc sáp nhập 2 Đảng ủy Khối cần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, không bỏ sót chức năng nhiệm vụ và quan tâm thỏa đáng cho công tác xây dựng Đảng; đánh giá khách quan thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay; tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh; tập trung thực hiện tốt việc nêu gương, nhất là người đứng đầu.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast