Khép lại một mùa vụ đầy thắng lợi, nông dân Can Lộc (Hà Tĩnh) có thêm niềm vui khi hạt gạo quê hương đang từng bước chiếm lĩnh thị trường. Ước mơ xây dựng thương hiệu sản phẩm lúa gạo đang dần trở thành hiện thực.
Vùng biển Cửa Sót (Lộc Hà, Hà Tĩnh) nổi tiếng với các sản phẩm hải sản phong phú, tươi ngon. Thế nhưng, nơi đây vẫn chưa xây dựng được thương hiệu tập thể mang đặc trưng vùng miền cho các loại hải sản.
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia. Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước.
Thông qua lớp tập huấn, chủ các cơ sở có ý tưởng sản phẩm mới tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 của Hà Tĩnh được tiếp cận với bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, cách thức để phát triển, mở rộng thị trường cho các sản phẩm…
Càng cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, chè xanh càng tăng giá. Thời điểm này, nông dân Hà Tĩnh đang phấn khởi vừa chăm sóc vừa bước vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm.
Sáng 28/2, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh và đại diện tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế Quốc tế (PUM) của Hà Lan tại Việt Nam tổ chức hội nghị nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, đào tạo, phát triển kỹ năng... cho HTX, doanh nghiệp Hà Tĩnh.
Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà vừa tổ chức lễ ra mắt Hội quán Sản xuất dưa an toàn xã Thịnh Lộc. Đây là mô hình đầu tiên được xây dựng ở Hà Tĩnh.
Chiều 13/1, Văn phòng Điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị quán triệt định hướng phát triển các sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn OCOP. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.
Thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh đang gấp rút hoàn thành các công đoạn chuẩn bị cuối cùng để mang sản phẩm của mình tới tham gia Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2019.
Cam Sơn Mai - sản vật đặc biệt, gắn liền với khí hậu với thổ nhưỡng của vùng đất Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là niềm vui của hàng nghìn hộ làm vườn trên địa bàn.
Theo Nghị quyết số 18/2016/NQ - HĐND tỉnh về phát triển thị trường KH&CN và doanh nghiệp KHCN, Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ mức kinh phí xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu 300 triệu đồng/doanh nghiệp.
Nhằm từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, phát triển kinh tế của địa phương, Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện kết nối cung – cầu cho doanh nghiệp, tổ chức hiệu quả Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”… là những những hoạt động lớn của Sở Công thương trong thời gian tới nhằm hỗ trợ, tiếp nối giá trị của cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang tập trung mở rộng diện tích cây ăn quả có múi gắn với vùng sản xuất tập trung, phấn đấu trồng mới 100 ha cây ăn quả có múi trong năm 2019.
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Liên minh Hợp tác xã (HTX) Hà Tĩnh, diễn ra sáng 20/2.
Trong vòng 1 tháng qua, HTX Thiên Phú (xã Cương Gián – Nghi Xuân – Hà Tĩnh) đã tiêu thụ trên 5.000 lít nước mắm, bằng 1/3 lượng tiêu thụ nửa năm trước đó. Có được kết quả ấn tượng này là nhờ HTX tham gia chương trình OCOP, xây dựng thành công thương hiệu nước mắm Lạch Kèn.
Đến với Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh năm 2018, các sản phẩm cam đã bảo hộ thương hiệu, dán tem truy xuất nguồn gốc, thâm canh theo hướng VietGAP… được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đây là hướng đi đúng để thương hiệu Cam Hà Tĩnh vươn xa trên thị trường.
Ứng dụng khoa học kỹ thuật (KHKT) vào nghề truyền thống ở xã Việt Xuyên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang từng bước nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao, duy trì sức sống của một số nghề truyền thống.
Hà Tĩnh có trên 1.300 HTX với nhiều sản phẩm mang đặc trưng vùng miền, song số sản phẩm có thương hiệu chiếm tỷ lệ nhỏ. Muốn có thị trường tiêu thụ bền vững, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm hết sức quan trọng.
Dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016 nhưng Trạm thu phí hầm Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) của Tổng công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.