Hà Tĩnh: Gần 1 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử

(Baohatinh.vn) - Nhằm từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực, phát triển kinh tế của địa phương, Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Hà Tĩnh: Gần 1 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử

Sở Công thương đã chính thức đưa vào hoạt động website thương mại điện tử bán sản phẩm đặc sản tỉnh Hà Tĩnh tại địa chỉ dacsan.hatinh.vn.

Cụ thể, Sở Công thương tiến hành hỗ trợ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho 5 doanh nghiệp chủ lực trong các lĩnh vực có thế mạnh như lâm sản, nông sản, chế biến thuỷ sản, tiểu thủ công nghiệp,…

Hiện, đơn vị đang trong quá trình xem xét hồ sơ và hoạt động của các doanh nghiệp để lựa chọn và có hướng dẫn cụ thể trong thời gian tới. Trong đó, Sở sẽ ưu tiên các doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đang xây dựng sàn giao dịch thương mại nông sản kết nối các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. Dự kiến, đến tháng 3 năm 2020, sàn giao dịch này sẽ hoàn thành nhằm mở ra kênh quảng cáo, xúc tiến thương mại mới, nhiều tiềm năng để sản phẩm hàng hoá tiêu biểu của tỉnh đến gần hơn với khách hàng, tạo sự liên kết giữa tỉnh ta với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Hà Tĩnh: Gần 1 tỷ đồng phát triển thương mại điện tử

Phát triển thuong mại điện tử từng bước hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, tăng tính cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Sở Công thương Hà Tĩnh cũng sẽ xây dựng bộ truy xuất nguồn gốc bằng thiết bị thông minh cho 1 loại sản phẩm chủ lực của tỉnh bao gồm (tên miền, mã QR code, tem nhãn, quy cách đóng gói…) để từng bước đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, tăng độ nhận diện trên thị trường.

Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, tổng kinh phí chi cho hoạt động ứng dụng thương mại điện tử năm 2019 là gần 1 tỷ đồng. Các hoạt động trên có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa Hà Tĩnh tiến xa hơn trong việc phát triển thương mại điện tử; xây dựng hệ thống nhận diện đầy đủ, cụ thể cho các sản phẩm chủ lực, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường; góp phần hoàn thiện kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016 – 2020…

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 1/8: Xe điện "cháy hàng", xe xăng ế ẩm!

Tài chính thị trường ngày 1/8: Xe điện "cháy hàng", xe xăng ế ẩm!

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển dịch rõ rệt từ xe xăng sang xe điện. Chính sách hỗ trợ đổi xe xăng sang xe điện đang tạo hiệu ứng tích cực, khiến nhiều cửa hàng xe điện rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng tăng, dầu giảm

Từ 15h ngày 31/7, giá xăng RON 95 tăng 140 đồng/lít lên 19.840 đồng/lít. Từ đầu năm, mặt hàng này đã có 17 lần tăng giá và 15 lần giảm giá.
Cơ hội của doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh

Cơ hội của doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh

Thỏa thuận thương mại Việt - Mỹ dù chưa chính thức thông qua nhưng với mức thuế 20% dự kiến cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đã có nhiều tác động đến doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 30/7: Bắt đầu tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/7: Bắt đầu tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 30/07/2025: Giá vàng trong nước và thế giới nhích nhẹ, khi giới đầu tư hướng sự chú ý đến vòng đàm phán sắp tới giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Vinamilk Optimum tạo ấn tượng tại sân chơi quốc tế

Vinamilk Optimum tạo ấn tượng tại sân chơi quốc tế

Tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025, Vinamilk đã thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.