Dừng thu phí cả năm, Trạm BOT Đèo Ngang vẫn gây lo cho các tài xế!

(Baohatinh.vn) - Dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016 nhưng Trạm thu phí hầm Đèo Ngang (xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) của Tổng công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe

Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang vẫn chưa được tháo dỡ sau hơn 1 năm dừng thu phí

Có mặt tại Trạm thu phí dừng hoạt động này vào chiều 20/12, PV Báo Hà Tĩnh ghi nhận những gì người dân, các chủ phương tiện phản ánh là có cơ sở khi Quốc lộ 1A được thiết kế 2 làn xe thô sơ và 2 làn xe ô tô, nhưng đoạn đến trạm thu phí lại được thiết kế 6 làn. Các ụ giảm tốc, giải phân cách bố trí dày đặc, khiến các làn đường trở nên chật hẹp.

dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe

Các ụ giảm tốc, giải phân cách bố trí dày đặc, khiến các làn đường trở nên chật hẹp

Bình thường trạm hoạt động, các tài xế phải giảm tốc, dừng nộp phí thì có thể chấp nhận được. Nay trạm không còn hoạt động vẫn buộc phải tốc độ mỗi khi qua trạm. “Xe đang lưu thông với tốc độ cao, bỗng phải giảm thấp mỗi khi qua trạm là rất phiền hà và mất an toàn. Nếu không cẩn thận, lơ đễnh là xe tông thẳng các ụ bê tông" - một tài xế xe đầu kéo bức xúc phản ánh.

dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe

Còn người dân sống gần trạm thu phí dừng hoạt động này cho biết, ban ngày còn đỡ, về ban đêm tiếng xe ô tô thắng gấp tạo tiếng kêu lớn khiến người dân nhiều phen giật mình. Người dân Kỳ Nam và hầu hết các tài xế khi được hỏi đều bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng cần tháo dỡ ngay trạm thu phí này để đảm bảo việc lưu thông được thuận tiện, tránh những tai nạn chết người, hư hỏng phương tiện có thể xẩy ra.

Ông Hoàng Minh Việt - Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh cũng bức xúc cho rằng, phản ánh của người dân và các tài xế là hoàn toàn xác đáng.

dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe
dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe

Trạm gác vé hư hỏng, vô tình trở thành nơi tụ tập của một số đối tượng tiêm chích ma túy

“Đúng là trạm không còn hoạt động mà không tháo dỡ, chắn ngang đường như thế gây quá nhiều bất trắc cho người ham gia giao thông. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có kiến nghị Bộ GTVT tháo dỡ trạm thu phí này nhưng chưa thấy trả lời” - ông Việt nói.

Ông Võ Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục 3 thuộc Cục Quản lí đường bộ II (đơn vị được Tổng cục đường bộ giao quản lí các tuyến Quốc lộ qua địa bàn Hà Tĩnh) thừa nhận những bức xúc của người dân khi trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang là rất đúng và Cục Quản lí đường bộ II cũng rất quan tâm đến nỗi lo của người dân.

“Từ khi Tổng công ty Sông Đà dừng thu phí, Chi cục đã báo cáo Cục Quản lí đường bộ II và Cục đã trình Tổng cục đường bộ để bố trí kinh phí để tháo dỡ trạm này. Đến giờ phút này thì Tổng cục đường bộ đang báo cáo Bộ GTVT, vì BOT thì do Bộ quản lí” - ông Giang nói.

Cũng theo ông Giang, trong khi chưa được tháo dỡ, Cục Quản lí đường bộ II đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Sông Đà phải có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí.

dung thu phi ca nam tram bot deo ngang van gay lo cho cac tai xe

Xe đang lưu thông với tốc độ cao bỗng phải giảm đột ngột không chỉ phiền hà mà còn mất an toàn.

Theo tìm hiểu của PV, Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang được Bộ GTVT phê duyệt cho Tổng công ty Sông Đà thu phí hoàn vốn từ năm 2004 đến hết năm 2023. Tuy nhiên, do lưu lượng xe qua lại tăng lên nhiều lần, nên Bộ GTVT tính toán, giảm thời gian thu phí của chủ đầu tư xuống chỉ đến cuối 2016. Đến ngày 30/11/2016, theo văn bản chỉ đạo của Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, Tổng Công ty Sông Đà đã chính thức chấm dứt thu phí tại trạm BOT này.

Đọc thêm

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Kè biển Cẩm Nhượng bị khoét "hàm ếch"

Sau bão lớn và triều cường từ tháng 9 đến nay, kè biển Cẩm Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) lại bị khoét "hàm ếch", sụt lún, đối mặt nguy cơ “thất thủ” và đe đọa đời sống dân sinh.
 Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Cát phủ đường, bụi phủ mắt

Mặt đường quốc lộ 1 đoạn qua phường Bắc Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh thời gian qua, liên tục bị cát xây dựng phủ dày, gây bụi mù, trơn trượt và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Vì sao nhiều khu xử lý rác “tê liệt”?

Nhiều khu xử lý rác trên địa bàn Hà Tĩnh đang rơi vào tình trạng quá tải, ngưng trệ. Việc ô nhiễm kéo dài cùng hàng loạt bất cập trong quản lý, vận hành khiến môi trường và đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Nhiều tuyến đường dân sinh "kêu cứu"

Từ đầu mùa mưa bão đến nay, hàng trăm km đường dân sinh tại Hà Tĩnh bị hư hỏng nghiêm trọng, trong đó, nhiều tuyến là huyết mạch của địa phương.
Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Khu dân cư “nhiều không” ở đô thị phía Bắc Hà Tĩnh

Nhiều hộ dân ở tổ liên gia số 6, thuộc TDP Thuận Hồng (phường Bắc Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đang phải sống trong cảnh đường đất lầy lội, không điện chiếu sáng, không có điểm đấu nối nước sạch, không hệ thống thoát nước…
Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Nơm nớp khi qua cầu gần 50 năm tuổi

Cầu 26/3 nằm trên địa bàn thôn Lĩnh Sơn (Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã có gần nửa thế kỷ sử dụng, hiện xuống cấp nghiêm trọng với mặt cầu bong tróc, lan can gãy đổ và mố cầu sụt lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà...

Bờ sông Rào Nổ đoạn chảy qua thôn 10, xã Hương Bình bị sạt lở nghiêm trọng. Sông “nuốt” đất, áp sát móng nhà, khiến nhiều hộ dân sống hai bên bờ sông lo lắng, bất an.
Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Podcast tản văn: Dịu dàng Tháng Mười một

Tháng Mười một đứng giữa ranh giới của cuối thu và chớm đông. Trong khoảnh khắc giao mùa tĩnh lặng ấy, ta như cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của không gian và lòng biết ơn đang lan tỏa.
Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Podcast: Tản văn "Người thầy đầu tiên"

Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

Podcast tản văn: Thầy giáo Bảo của tôi

"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Mòn mỏi chờ mương thoát nước bên QL 12C

Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Nỗi buồn "đường đất" ở Hà Linh

Nỗi buồn "đường đất" ở Hà Linh

Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.