Báo nước ngoài: Thế giới nên bắt đầu chú ý đến Vinfast

“VinFast là nhà sản xuất xe hơi của Việt Nam mà tất cả chúng ta nên bắt đầu chú ý”, đây là tiêu đề bài viết đăng trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed, nhận định về hai mẫu xe mới của VinFast.

Hiện tượng” VinFast vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của dư luận trong nước và quốc tế, khi ngày khai mạc triển lãm Paris Motor Show 2018 – nơi VinFast sẽ công bố hai mẫu xe đầu tiên của mình, đang đến rất gần. Ngay sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một bài viết trên tạp chí ô tô danh tiếng Top Speed của Mỹ, nhận định về hãng xe hơi đầu tiên của Việt Nam – VinFast.

Bài viết có tựa đề “Vinfast là nhà sản xuất xe hơi của Việt Nam mà tất cả chúng ta nên bắt đầu chú ý”, của tác giả Kirby.

Báo nước ngoài: Thế giới nên bắt đầu chú ý đến Vinfast

Tác giả viết, một nhà sản xuất xe hơi non trẻ của Việt Nam đang tìm cách tạo dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp ô tô thế giới – đó chính là VinFast. Hãng xe này sẽ giới thiệu hai mẫu xe đầu tiên của mình tại Triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây. Mặc dù chưa có tên gọi chính thức, nhưng theo một báo cáo mới của Autocar, hai mẫu xe của VinFast, bao gồm một chiếc sedan và một chiếc SUV, sẽ sử dụng nền tảng của các mẫu xe BMW. Ngoài ra, hai mẫu xe này còn được thiết kế dựa trên sự hợp tác giữa VinFast và Pininfarina – hãng thiết kế xe hơi huyền thoại đến từ Ý.

Báo nước ngoài: Thế giới nên bắt đầu chú ý đến Vinfast

Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe đến cái tên VinFast và theo như ấn tượng đầu tiên, nhà sản xuất xe hơi của Việt Nam đã khiến chúng tôi phải chú ý. Thông tin chi tiết về công ty này vẫn còn rất khan hiếm, nhưng VinFast được cho là đang trong giai đoạn phát triển hai mẫu xe đầu tiên của hãng. Điều này có nghĩa, họ đã khởi động quá trình này từ khá lâu.

Cả hai mẫu xe VinFast đều sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít của BMW, tuy nhiên sẽ không được trang bị hệ thống van biến thiên (Valvetronic). Động cơ này đi kèm với hộp số ZF 8 cấp và có công suất riêng biệt là 175 mã lực và 227 mã lực tùy thuộc vào từng cấu hình xe.

Về mặt thiết kế, cả hai mẫu xe này đều mang đậm phong cách thiết kế của Pininfarina. Nhà thiết kế xe hơi mang tính biểu tượng của nước Ý đã đánh cược danh tiếng của mình vào cuộc thử nghiệm này và đã thành công khi tạo ra hai mẫu xe sở hữu ngoại hình hiện đại và tinh tế.

Đối với chiếc sedan, nó có vẻ ngoài rất uy nghi với mui xe dài và phần đầu vuông vức. Thiết kế mặt trước của xe rất độc đáo, nhờ cặp đèn pha mỏng, hốc gió lớn và lưới tản nhiệt được thiết kế ấn tượng với nhiều dải crom thể hiện những gì có thể là biểu tượng của VinFast. Ngoài ra, chiếc sedan này trông cũng khá dài, tạo cho xe một vẻ ngoài vững chãi và mạnh mẽ. Trong khi đó, mẫu SUV cũng sở hữu một thiết kế tương tự nhưng với kích cỡ lớn hơn một chút.

Báo nước ngoài: Thế giới nên bắt đầu chú ý đến Vinfast

VinFast hiện chưa công bố mức giá của hai mẫu xe này. Nhưng theo Autocar, đợt sản xuất đầu tiên của bộ đôi này dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3/2019. Quá trình sản xuất toàn diện sẽ bắt đầu vào tháng 9/2019. Trong khi đó, mục tiêu của VinFast là sẽ tự mình giới thiệu hai mẫu xe này với thế giới. Bước đầu tiên là ra mắt hai mẫu xe tại Paris Motor Show 2018 vào tháng tới. Sau đó, công ty dự kiến sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm của mình, với một đội ngũ quản lý hùng hậu bao gồm những gương mặt quen thuộc trong ngành ô tô như David Lyon, Shaun Calvert và Roy Flecknell – tất cả họ đều từng giữ những vị trí quan trọng tại General Motors. Ngoài ra, VinFast cũng đã hợp tác với Bosch, Magna và Siemens nhằm hỗ trợ công ty phát triển những mẫu xe mới và xây dựng thương hiệu.

Báo nước ngoài: Thế giới nên bắt đầu chú ý đến Vinfast

Tất cả những động thái này đều gắn liền với mục tiêu dài hạn của công ty đó là: sản xuất 500.000 xe và 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm vào năm 2025. Chỉ có thời gian mới có thể trả lời tất cả, nhưng với một đội ngũ tài năng và đầu tư đúng đắn, đừng ngạc nhiên nếu VinFast phát triển thành một hãng xe mà chúng ta sẽ phải nói đến trong những tháng tới và nhiều năm sau này”.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast