Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Theo đánh giá của các chuyên gia review xe Motor1, Kia Optima 2021 sẽ là đối thủ đáng gờm cho cả Mazda6 và Honda Accord nhờ sở hữu phong cách thiết kế thể thao, bắt mắt, trang bị tiện nghi hiện đại và khả năng vận hành mượt mà.

Kia Optima hay còn gọi là Kia K5 ở Hàn Quốc đã chính thức trình làng thế hệ mới tại thị trường quê nhà vào tháng 11/2019. Được đánh giá là màn lột xác toàn diện về thiết kế, Kia Optima 2021 lập tức thu hút được đông đảo sự chú ý của giới mộ điệu.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Mới đây, các chuyên gia đánh giá xe của Motor1 đã được trực tiếp trải nghiệm mẫu sedan hạng D đang rất được người dùng tại Mỹ cũng như Việt Nam mong chờ này. Hiện tại, Kia Optima thế hệ mới vẫn chưa cập bến thị trường Bắc Mỹ và nhiều khả năng sớm nhất cũng phải đến tháng 6/2020 giới truyền thông tại đây mới được cầm lái mẫu xe này. Do đó, các chuyên gia của Motor1 đã quyết định chạy thử Optima 2021 tại Hàn Quốc.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Motor1 cho rằng Kia Optima 2021 dành cho thị trường Mỹ sẽ có rất nhiều khác biệt so với phiên bản K5 dành cho thị trường Hàn Quốc, duy nhất kiểu dáng thiết kế sẽ không thay đổi. Dự kiến, người dùng Mỹ sẽ được chào đón mẫu sedan cỡ trung này trong năm 2020.

Về kiểu dáng thiết kế, Kia Optima 2021 sở hữu một diện mạo cực kỳ ấn tượng. Thay vì kiểu thiết kế “3 hộp” đặc trưng của dòng sedan gồm khoang chứa động cơ, khoang chứa hành khách và khoang chứa hành lý độc lập, Optima mới gây ấn tượng với phong cách fastback sedan đầy cuốn hút.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Thêm một điểm nhấn đáng chú ý trên Kia Optima 2021 là sở hữu dải đèn LED ban ngày thanh mảnh, sắc nét dạng hình chữ V độc đáo. Cụm đèn pha thanh mảnh nằm hai bên lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được tinh chỉnh khiến Optima mới trở nên dữ dằn và mạnh mẽ hơn hẳn so với các mẫu xe anh em khác trong gia đình Kia.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Di chuyển vào bên trong, khoang cabin của Kia Optima 2021 được đánh giá là điểm sáng nhất và khiến người dùng hài lòng nhất. Theo các chuyên gia đánh giá xe của Motor1, không gian nội thất của Optima mới thật sự rất đặc biệt, không giống như những gì bạn thường thấy trên các mẫu sedan hạng D khác.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Tương tự như Mazda6, Optima 2021 cũng được sử dụng những vật liệu chất lượng cao với độ hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, Kia không đi theo phong cách thiết kế tối giản bảo thủ của Mazda. Những chi tiết trang trí ốp gỗ và giả da trên bảng táp lô khiến không gian cabin trở nên hiện đại và ấm cúng hơn rất nhiều.

Trong khi đó, thững tấm ốp cửa bằng da cỡ lớn tạo nên cảm giác cao cấp hơn. Có thể nói, Kia rất quan tâm đến những chi tiết trang trí cả bên ngoài ngoại thất và nội thất của xe để tạo nên những điểm nhấn khiến Optima trở nên nổi bật hơn.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch với giao diện đồ họa đẹp, dễ nhìn, khả năng hiển thị đa dạng thông tin. Ngay bên cạnh là màn hình thông tin giải trí 10,3 inch, nhô cao trên bảng táp-lô và được thiết kế hướng về phía người lái.

Quyết định của Kia trong việc bỏ hết các nút bấm truyền thống trên Optima mới đã vấp phải những phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, rất may các nút điều khiển hệ thống điều hòa vẫn được giữ lại. Vô lăng bọc da, ba chấu, đáy phẳng với thiết kế khá bắt mắt dễ gợi liên tưởng đến những mẫu Mercedes-AMG hiệu suất cao.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Một điểm trừ trên Optima 2021 là khoảng thoáng từ đầu đến trần xe ở hàng ghế trước có vẻ hơi chật. Tuy nhiên, bù lại, khoảng để chân của cả hàng ghế trước và sau đều rất rộng rãi và thoải mái.

Về khả năng vận hành, phiên bản Optima mà Motor1 trải nghiệm sử dụng động cơ 1.6L, I4, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Khối động cơ và hộp số này của Optima được chia sẻ với Hyundai Sonata mới.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Ngoại trừ vấn đề chân phanh đôi lúc khá cứng, khó điều chỉnh, Motor1 đánh giá Optima 2021 có khả năng vận hành tương đối mượt mà và dễ chịu, hệ thống ổn định thân xe hoạt động tốt và khoang cabin khá yên tĩnh, chỉ nghe thấy một vài tiếng ồn của gió lọt vào.

Tuy vậy, Motor1 không chắc chắn những đặc điểm này của Optima mới sẽ duy trì trên đường phố Mỹ. Thực tế là những con đường ở Hàn Quốc chất lượng rất tốt đi cùng với hệ thống camera giám sát tốc độ rất “hùng hậu” khiến các chuyên gia của Motor1 thật khó để cảm nhận được hết khả năng vận hành của Optima ở tốc độ cao.

Thực tế là họ rất hiếm khi tăng tốc quá 96 km/h với Optima mới. Tuy nhiên, với việc kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng, Motor1 tin rằng Optima 2021 phiên bản dành cho thị trường Mỹ sẽ có khả năng vận hành cũng ấn tượng không kém tại Hàn Quốc.

Đánh giá Kia Optima 2021: Màn “lột xác” đầy thuyết phục

Đáng chú ý, mới đây Kia đã cho biết sẽ cung cấp phiên bản Optima GT dành cho thị trường Bắc Mỹ. Phiên bản này sử dụng động cơ 2.5L tăng áp cho công suất đầu ra 286 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng khoảng 6,6 giây.

Nếu Optima GT vẫn chưa đủ hấp dẫn, Kia xác nhận Optima sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh mới AWD mới.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast