Ford xác nhận sẽ ra trình làng mẫu bán tải nhỏ và rẻ hơn Ranger

Mẫu bán tải nhỏ gọn này được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu sedan Focus mới và nhiều khả năng sẽ được mở bán từ năm 2022.

Theo báo cáo của Automotive News, Chủ tịch phụ trách các thị trường toàn cầu của Ford, ông Jim Farley, mới đây đã xác nhận thông tin hãng xe Mỹ đang chế tạo một mẫu bán tải mới có kích thước nhỏ gọn hơn mẫu Ranger đắt khách. Ngoài ra, mẫu bán tải cỡ nhỏ này của Ford sẽ có thiết kế khung liền unibody cùng mức giá rẻ hơn so với “đàn anh” Ranger.

Ford xác nhận sẽ ra trình làng mẫu bán tải nhỏ và rẻ hơn Ranger

Khi các mẫu sedan đang dần giảm sức hút, việc sản xuất các mẫu xe gầm cao, xe bán tải cỡ nhỏ được coi xu thế tất yếu.

Kể từ khi mẫu bán tải hạng nhẹ Ford Courier được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu sedan Fiesta ngừng sản xuất từ năm 2013, chiếc bán tải hạng trung Ranger trở thành mẫu bán tải nhỏ nhất và có mức giá phải chăng nhất của Ford. Chính vì vậy, sự ra mắt của mẫu bán tải “tí hon” mới của Ford sẽ giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn trong phân khúc xe bán tải vốn đang ngày càng sôi động.

Mặc dù Farley không cho biết thời gian chính xác mẫu bán tải cỡ nhỏ sẽ trình làng nhưng nhiều báo cáo xuất hiện vào cuối năm 2018 cho rằng mẫu bán tải mới của Ford sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Focus thế hệ mới nhất và nhiều khả năng sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2022.

Tại Việt Nam, trong năm 2018, Ford Ranger tiếp tục dẫn đần phân khúc xe bán tải với 8.675 xe được giao đến tay người tiêu dùng, đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp Ranger giữ vững ngôi “Vua bán tải” tại Việt Nam.

Riêng trong tháng cuối năm 2018, dòng xe bán tải Ranger đạt doanh số tháng bán lẻ tốt nhất từ trước đến nay với 1.928 xe bán ra, đạt mức tăng trưởng nhảy vọt 36% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, Ford Ranger bán ra thị trường với nhiều phiên bản giúp người dùng thoải mái lựa chọn, cùng mức giá đề xuất từ 630 triệu đồng đến 1,198 tỷ đồng.

Ford xác nhận sẽ ra trình làng mẫu bán tải nhỏ và rẻ hơn Ranger
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast