Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 9/2018, Honda HR-V là một "gương mặt" mới trong phân khúc SUV đô thị với vẻ ngoài năng động và trẻ trung.

Honda HR-V được phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản G (tiêu chuẩn) và L (cao cấp) cùng giá bán lần lượt là 786, 866 và 871 triệu đồng (tuỳ mầu ngoại thất). Honda HR-V mới là mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ như: Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai Creta, Ssangyong Tivoli hay mới đây nhất là Hyundai Kona.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Honda HR-V.

Ngoại thất đơn giản, tinh tế

Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng "Năng động kết hợp vững chắc”. Mặt trước: HR-V hoàn toàn mới với phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim vững chãi độc đáo của Honda tạo nên cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cho chiếc xe. Đèn sương mù và cụm đèn phía trước full LED.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Cùm đèn pha full LED tích hợp đèn định vị và xi nhanh LED hiện đại.

Cũng tương tự như phần đầu xe, thiết kế đuôi xe trên Honda HR-V cũng được mở rộng. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên mẫu xe của Honda chính là cụm đèn hậu dạng LED cỡ lớn và được nối liền bởi một đường viền crom.

Thân xe phía dưới mở rộng và có thiết kế liền mạch từ đầu cho phần đuô. Một điểm nhấn đáng chú ý trên Honda HR-V chính là tay nắm cửa sau tích hợp trên vòm kính xe, tương tự chiếc Coupe 2 cửa.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

So với các đối thủ cùng phân khúc thì HR-V có kích thước lơn hơn.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Đuôi xe thiết kế khỏe khoắn và mang đậm chất thể thao.

Honda HR-V mới có chiều dài 4.294 mm, rộng 1.772 mm, cao 1.605 mm, độ cao gầm xe 170mm và chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm. Mặc dù “nằm” chung phân khúc với các mẫu SUV đô thị, thế nhưng kích cỡ của Honda HR-V có phần nổi trội hơn.

Nội thất rộng rãi tiện nghi

Trong khi đó, nội thất của xe dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” đang áp dụng trên tất cả các dòng xe Honda. Khoang lái trên Honda HR-V được thiết kế khá đơn giản, gọn gàng và tập trung hoàn toàn vào người lái.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Nội thất xe thiết kế tập trung vào người lái với các chi tiết được bọc da.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Xe sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp nhiều chức năng - kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ...

Ở trung tâm tap-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng. Ngay phía dưới màn hình trung tâm giải trí là cụm điều khiển điều hòa 02 vùng độc lập cũng được thiết kế dạng cảm ứng khá hiện đại.

Vì là một mẫu xe dành cho đô thị, thế nên không gian nội thất trên Honda HR-V được thiết kế mang tới tính tiện dụng rất cao; bệ cần số được đưa lên cao giữa hàng ghế trước lấy không gian cho các khe nhỏ chứa giấy tờ, sách báo, điện thoại (cả hai bên) cùng một hốc chứa đồ khá lớn để điện thoại, thiết bị ngoại vi đi kèm ổ cắm 12V, bệ tì tay trên hàng ghế trước có thể trượt trước/sau…

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Vô lăng bọc da với đáy được sơn bóng tạo điểm nhấn.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Cửa sổ trời toàn cảnh giúp HR-V

Một số tính năng nổi bật trên Honda HR-V như: Cửa sổ trời toàn cảnh cho phiên bản L với 3 chế độ (chế độ nghiêng, kính trong và kính màu), phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động. Xe sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp nhiều chức năng - kết nối USB, HDMI, Bluetooth, chế độ bù âm thanh theo tốc độ...

Magic Seat – Hệ thống ghế ngồi đặc biệt trên HR-V

Một tính năng gây được sự chú ý trên HR-V là Magic Seat (ghế linh hoạt) với ba chế độ khác nhau, gồm: Chế độ tiện dụng - hàng ghế sau gập phẳng hoàn toàn, cho phép chở tối đa hai hành khách cùng các vật dụng lớn; Chế độ đồ vật cao - hàng ghế có thể gập lên độc nhất, cho phép chở hai hoặc ba hành khách và đồ vật cao; Cuối cùng là chế độ đồ vật dài - hàng ghế sau gập phẳng và ghế hành khách phía trước ngả ra sau, giúp chở hai hành khách và vật dụng dài.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

Giống nhiều mẫu xe của Honda hiện nay, HR-V cũng được trang bị ghế Magic Seat (ghế linh hoạt) với ba chế độ khác nhau giúp linh hoạt trong việc bố trí không gian khi cần chuyển đồ.

Thêm vào đó, dung tích khoang chứa hàng phía sau lên đến 437 lít cùng với thiết kế sàn khoang chứa đồ phẳng giúp cho việc chứa hàng thuận tiện và chứa được nhiều vật dụng có kích thước lớn.

Động cơ 1.8L

Honda trang bị duy nhất một động cơ 1.8L i-VTEC cho chiếc HR-V mới này. Hệ thống động cơ này cho đầu ra công suất tối đa 141 mã lực tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị công nghệ Eco Assist (với chế độ ECON Mode và ECO Coaching) kết hợp cùng chế độ ga tự động - Cruise Control và lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng mang tới sự thú vị khi cầm lái, cảm giác lái phấn khích cũng như giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Honda HR-V: Lựa chọn mới trong phân khúc SUV đô thị

HR-V chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ 1.8, i-VTEC, có công suất 141 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Về khía cạnh an toàn, Honda HR-V “ghi điểm” ở những công nghệ như: Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí (L) bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên (L) và túi khí rèm (L).

Với những trang bị này, nên khi di chuyển trong phố ở dải tốc độ khoảng dưới 50 km/h, Honda HR-V hoạt động khá mượt mà, cảm giác tăng tốc tốt và khá nhạy.

Trong khi đó ra tới cao tốc để trải nghiệm tốc độ cao hơn, người lái chuyển sang chế độ S. Cảm nhận về khả năng tăng tốc lên 80km/h rồi 100 km/h, cảm giác cũng khá bốc. Tuy nhiên, Honda HR-V là một mẫu xe nhắm tới các khu đô thị đông đúc với điều kiện giao thông chật hẹp, sự linh hoạt và nhẹ nhàng khi lái chính là điều mà Honda tập trung nhiều cho chiếc SUV này. Rõ ràng với những người yêu tốc độ và cảm giác lái phấn khích, có lẽ sẽ đôi phần hụt hẫng khi cầm lái chiếc Honda HR-V mới.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast