Kia Morning sắp có phiên bản chạy bằng điện

Kia Morning chạy điện cũng có tên gọi là Kia Picanto tại châu Âu, trước đó mẫu xe này đã trở nên rất phổ biến đối với khách hàng tại thị trường này, Picanto không phải là cái tên xa lạ trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Kia Morning sắp có phiên bản chạy bằng điện

Trên thực tế, việc biến Kia Morning hay Picanto trở thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn là thách thức không nhỏ khi kích thước của xe được cho là hạn chế để có thể đặt vừa các khối pin lớn, giúp xe có thể di chuyển quãng đường đủ dài cho một lần sạc đầy. Tuy nhiên, các kỹ sư Kia tự tin vào khả năng có thể thiết kế tối ưu để Kia Picanto có thể vận hành hoàn hảo bằng động cơ điện.

Trước đó, tập đoàn Hyundai từng đưa ra nhiều sản phẩm xe điện được phát triển từ Tucson, Kona và mới đây nhất là Ioniq. Trong khi đó, Kia mới chỉ chập chững bước vào phân khúc này nhờ thừa hưởng các thành quả từ tập đoàn mẹ. Các quy định khí thải ở châu Âu ngày càng siết chặt khiến hãng xe Hàn Quốc phải nhanh chóng nghiên cứu và đưa Picanto chạy điện vào dây chuyền sản xuất sớm nhất có thể.

Kia Morning sắp có phiên bản chạy bằng điện

Hiện tại, tại thị trường châu Âu, Kia Morning đang được cung cấp các tùy chọn động cơ là 1.0 lít 3 xi lanh, có công suất 65 mã lực, 1.25 lít 4 xi lanh với sức mạnh 85 mã lực và động cơ tăng áp 1.0 lít 3 xi lanh thừa hưởng từ mẫu xe anh em Kia Rio 2017 cho tổng công suất 99 mã lực.

Kia Morning phiên bản dành cho thị trường châu Âu cũng được tái thiết kế với phong cách ưa nhìn hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha dạng LED, các bộ phận như lưới tản nhiệt mới, cản trước, la-zăng... đều mang diện mạo mới. Xe có tới 11 tùy chọn màu sơn ngoại thất.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast