Kia Sorento 2021, đối thủ mới của Toyota Highlander

Tham vọng của Kia Hàn Quốc khi đặt cược vào mẫu SUV cỡ trung của mình là Kia Sorento có thể cạnh tranh với Ford Explorer hay Toyota Highlander.

Sau khi bị bắt gặp tại dãy núi Alps của Thụy Sĩ trong các bài kiểm tra thử nghiệm cùng chiếc BMW X5 cách đây chưa lâu, mới đây, một nhà thiết kế của trang Kolesa.ru đã phác họa hình ảnh đầu tiên về mẫu Kia Sorento 2021 mới này.

Kia Sorento 2021, đối thủ mới của Toyota Highlander ảnh 1

Từ những tấm ảnh cho thấy, thay đổi lớn nhất của Sorrento 2021 chính là cụm đèn pha mỏng, thanh mảnh kéo dài lên tận nắp ca-pô. Đồng thời nằm gọn trong bộ lưới tản nhiệt mà crôm sáng, với các khe hút gió dạng tổ ong.

Cản trước mở rộng màu bạc, hai bên sườn trước là cụm đèn sương mù chiếu sáng ban ngày 4 bóng nhỏ bố trí dạng hình vuông. Bánh xe hợp kim dạng đa chấu kép, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ không có nhiều sự khác biệt lớn so với thế hệ cũ.

Kia Sorento 2021, đối thủ mới của Toyota Highlander

Ở phía sau, một cánh gió lớn nhô ra ngoài tích hợp với cụm đèn hậu và một ăng-ten dạng vây cá trên nóc. Cản sau lớn với viền ốp bằng bạc và ống-xả đôi nằm gọn dưới gầm xe.

Kia Sorento 2021, đối thủ mới của Toyota Highlander

Mặc dù hiện tại khả năng vận hành chi tiết của Kia Sorento 2021 chưa được đề cập tới nhưng nó được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn so với thế hệ người tiền nhiệm, đồng thời sẽ có hệ thống truyền động hiệu quả hơn.

Cụ thể, một số trang tin dự đoán rằng nó sẽ được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh turbo (được nâng cấp) cho công suất lên tới 300 mã lực. Xe sẽ có trên cả 2 biến thể là hybrid và plug-in hybrid.

Kia Sorento 2021, đối thủ mới của Toyota Highlander

Kia hiện đang cố gắng thay đổi chiếc SUV cỡ trung mới nhất của mình để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Ford Explorer hay Toyota Highlander. Dự kiến hãng sẽ ra mắt chiếc xe mới tại Hàn Quốc vào đầu năm 2020.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento hiện đang bán ra thị trường với 4 phiên bản lựa chọn gồm: DMT, DATH, GAT Base và GATH, giá khởi điểm từ 799 triệu đồng.

Theo VNF

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast