Nissan Navara Off-Roader AT32 - mẫu xe dành cho dân mê off road

Nissan mới đây đã giới thiệu chiếc xe bán tải off-road ‘‘hạng nặng’’ - Nissan Navara Off-Roader AT32 dành cho thị trường châu Âu.

Được nâng cấp bởi Arctic Trucks, Nissan Navara Off-Roader AT32 sẽ có nhiều trang bị cho mục đích off road hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Chiếc xe có thể tiếp cận các địa điểm từ xa hoặc thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, những công việc mà các xe gia đình không làm được như chở rác thải trên thùng sau.

Nissan Navara Off-Roader AT32 - mẫu xe dành cho dân mê off road

Mẫu xe Nissan Navara Off-Roader AT32 mới có hệ thống treo được nâng lên 20 mm cùng với lốp xe và phần bảo vệ bên dưới lớn hơn. Chiếc xe có khoảng sáng gầm xe là 243 mm (9,6 inch) đi cùng la-zăng 17 inch với bộ lốp địa hình kích thước 32 inch.

Điều đó cho phép chiếc Navara có góc tiếp cận là 35 độ và góc đột phá là 24 độ - tăng tương ứng từ 30,4 độ và 22,2 độ.

Nissan Navara Off-Roader AT32 - mẫu xe dành cho dân mê off road

Điều đó giúp Nissan Navara Off-Roader AT32 thực sự là một chiếc xe leo núi tuyệt vời, đặc biệt là khi so sánh với những đối thủ cạnh tranh.

Nó hoàn toàn vượt trội so với chiếc Chevy Colorado ZR2, khoảng sáng gầm xe là 8.9 inch, góc tiếp cận và góc đột phá nhỏ hơn tương ứng là 30 và 23,5 độ.

Nissan Navara Off-Roader AT32 cũng nhỉnh hơn khi được so sánh với Toyota Tacoma TRD Pro, khoảng sáng gầm xe thấp hơn 0,2 inch so với AT32, trong khi đó góc tiếp cận và góc đột phá là tương đương nhau. Chỉ có chiếc Ford Ranger Raptor là vượt trội hơn khi nó có khoảng sáng gầm xe lên tới 11.1 inch, tuy nhiên góc tiếp cận chỉ là 32,5 độ và góc đột phá là giống nhau - 24 độ.

Nissan Navara Off-Roader AT32 - mẫu xe dành cho dân mê off road

Ông Ken Ramiez – Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan châu Âu cho biết: "Nissan Navara Off-Roader AT32 là chiếc Navara có tiềm năng nhất mà chúng tôi từng bán ra. Chiếc xe này là sự kết hợp của khả năng off-road được cải thiện và những nâng cấp về ngoại thất, điều này sẽ hấp dẫn không chỉ những khách hàng chuyên nghiệp mà cả những khách hàng thông thường’’.

Nissan Navara Off-Roader AT32 - mẫu xe dành cho dân mê off road

Được trang bị ống thông hơi trên cột A, chiếc xe bán tải này có thể lội qua ở những nơi có mực nước 800 mm (31,5 inch) và cũng có thể được trang bị một vi sai khóa ở phía trước (để có thể làm việc song song với vi sai khóa ở phía sau), hệ thống hỗ trợ leo dốc.

Phiên bản điều chỉnh Navara Off-Roader AT32 của Arctic Trucks có giá bán khoảng 30.000 bảng Anh (khoảng 918 triệu đồng), xe được trang bị động cơ dầu diesel 2.3L, 4 xi-lanh sản sinh công suất 158 hoặc 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm với bản động cơ bổ sung bộ tăng áp kép.

Theo VOV.VN/Carscoops

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast