Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Thế hệ hoàn toàn mới của Toyota Highlander vừa chính thức trình diện tại triển lãm New York với thiết kế khác lạ lấy từ RAV4 nhỏ hơn cùng động cơ hybrid siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

So với người tiền nhiệm, Highlander 2020 được Toyota giới thiệu là an toàn hơn, tiện nghi hơn, bền bỉ hơn và sở hữu chất lượng tốt hơn nhờ thay thế khung gầm lên TNGA-K.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Cốt lõi xe nhắm đến vẫn là một mẫu SUV gia đình tối thượng, tuy nhiên thương hiệu Nhật vẫn đặt tham vọng rằng thế hệ này phải sở hữu dáng đứng mạnh mẽ và thiết kế trang nhã hơn trong khi khả năng khí động học chỉ tăng không giảm, bao gồm cả khả năng chống tiếng ồn tạo ra từ gió và tối ưu tầm quan sát của người lái.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Ngoại thất xe trên các phiên bản L, LE và XLE sử dụng tản nhiệt đen với ốp bạc phía trước trong khi bản Limited và Platinum cao cấp tự tách biệt bản thân bằng ốp chrome, đèn pha dạng projector và la zăng 20 inch lần đầu xuất hiện trên Highlander. Xe có 8 tông màu ngoại thất bao gồm 3 màu cũ (trắng, bạc kim loại, đen) và 5 màu mới (đỏ, nâu, xanh dương, xám và 1 màu tên Blueprint chưa xác định).

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

So với người tiền nhiệm, Highlander mới dài hơn 60 mm giúp hàng ghế thứ 2 rộng hơn đáng kể, chưa kể khoảng cách giữa hàng 2 và hàng 3 cũng được kéo dãn để tạo ra không gian tối ưu hơn cho những hành khách ngồi cuối.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Trên 2 cấu hình L và LE, hàng ghế thứ 2 là ghế dài cho phép 3 người ngồi trong khi bản XLE và Limited là 2 ghế đơn cao cấp (tổng 7 người ngồi so với 8). Với cấu hình bình thường khoang hành lý xe có thể tích 456 lít, tăng tối đa lên 2.075 lít khi gập cả 2 hàng ghế cuối.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới
Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Động cơ V6 3.5L 295 mã lực trên Highlander đời cũ là tùy chọn duy nhất được giữ lại, mọi bản khác bị loại bỏ nhường chỗ cho hệ thống hybrid sử dụng động cơ 2.5L DOHC 4 xy-lanh kết hợp 2 mô tơ điện (trước đó là hybrid V6) cho tổng công suất 240 mã lực. Dù con số này thấp hơn trước (306 mã lực) nhưng bù lại xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn (6,9L/100 km so với 8,4L/100 km).

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Theo Toyota, Highlander mới làm được điều này là nhờ hệ thống dự đoán thao tác lái của người dùng (PED) có khả năng phân tích thói quen cầm lái của chủ xe, nhờ thế tối ưu phương tiện dựa theo đó và cung đường phía trước để hệ thống hybrid lưu trữ/xả năng lượng kịp thời và hạn chế thất thoát dư thừa. Công nghệ này trước đó cũng đã từng xuất hiện trên RAV4 Hybrid.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Highlander 2020 trang bị 3 chế độ lái là Thông thường, Tiết kiệm và Thể thao, nếu kích hoạt hệ thống lái đa địa hình thì xe có thêm 2 chế độ là bùn/cát và đá/sỏi. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là 2WD, cao cấp là bản AWD trong khi công nghệ Kiểm soát hướng lực kéo có mặt bất kể cấu hình.

Bước chân vào thế hệ mới của Highlander, những người dùng quen thuộc với chiếc SUV sẽ ngay lập tức nhận ra chất liệu chế tạo xe đã tốt và mềm mại hơn trước. Sạc điện thoại không dây hay đèn nền LED nội thất cũng làm tổng quan xe sang trọng hơn. Hệ thống thông tin giải trí trung tâm tích hợp Apple CarPlay, Android Auto, Alexa, SiriusXM và kết nối Wi-Fi.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Bản L tiêu chuẩn có số trang bị không hề thấp với gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0, mâm hợp kim 18 inch, điều hòa 3 vùng độc lập, bảng đồng hồ số 4,2 inch, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, đèn soi khoang hành lý, đèn pha/hậu LED, kính cửa sổ cửa sau nhìn một chiều và công nghệ chìa khóa thông minh.

Chuyển lên cấu hình cao hơn một bậc là LE, số công nghệ/trang bị cũng tăng lên chóng mặt với cửa hậu chỉnh điện, cảnh báo điểm mù, đèn sương mù LED, vô lăng bọc da và núm điều khiển thay cần gạt số truyền thống.

Bản XLE bổ sung thêm ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách trước chỉnh điện 4 hướng, bảng đồng hồ số 7 inch, gương bên chống lóa, đèn pha LED thông minh, cửa sổ trời và gá để đồ trần xe. Từ cấu hình Limited trở lên, khách hàng được tiếp cận thêm nền nền nội thất, ghế lái ghi nhớ vị trí ưa thích người dùng, ghế trước sưởi/làm mát hay dàn loa JBL.

Phiên bản Platinum cao cấp nhất sử dụng màn hình giải trí siêu lớn 12,3 inch cùng dàn 11 loa JBL 1.200 watt cao cấp, la zăng 20 inch, màn hình HUD, ghế đơn sưởi hàng 2, cửa sổ trời cỡ lớn, gạt mưa cảm ứng tự động, camera toàn cảnh 360 độ và ghế bọc da lỗ đẳng cấp.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Như đã nói, gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense đời 2 được trang bị trên mọi cấu hình Highlander 2020 để đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, bao gồm các tính năng như cảnh báo điểm mù hay cảnh báo va chạm sau.

Ra mắt Toyota Highlander hoàn toàn mới

Hiện Toyota chưa công bố giá bán cụ thể của Highlander 2020, bản xăng thường sẽ mở bán từ quý IV/2019 trong khi bản hybrid bắt đầu giao hàng từ quý I năm sau.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast