Thế hệ thứ 8 của Audi A6 vốn rất được người tiêu dùng trong khu vực chờ đợi từ đầu năm cuối cùng cũng đã xuất hiện thông qua sự kiện Audi Brand Experience lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Thế hệ thứ 8 của Audi A6 vốn rất được người tiêu dùng trong khu vực chờ đợi từ đầu năm cuối cùng cũng đã xuất hiện thông qua sự kiện Audi Brand Experience lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Thế hệ thứ 8 của Audi A6 đã ra mắt vào cuối tháng 2 với thiết kế hoàn toàn mới cùng một loạt công nghệ tối tân, trong đó bao gồm nhiều điểm nhấn lấy từ các dòng xe cỡ lớn hơn như A8 hay A7 Sportback ra mắt vào cuối năm ngoái. Việc tái thiết kế từ đầu giúp A6 hợp thời hơn với ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Thương hiệu Đức cho biết họ phát triển A6 mới với trọng tâm hoàn thiện hơn các đường nét sắc sảo, ấn tượng mà cũng đầy hiệu quả, qua đó tạo nên một dáng đứng vừa thể thao vừa trang nhã. Khi nhìn lướt qua, thậm chí nhiều người sẽ lầm tưởng A6 mới với dòng A8. Tuy vậy, vẫn có những đặc điểm nhất định giúp ta phân biệt 2 dòng xe này.

Lấy ví dụ, phần đầu xe dù sử dụng tản nhiệt khung đơn Singleframe cỡ rộng đặt thấp tương tự như A8 nhưng A6 sử dụng cụm đèn pha trước khác hẳn, giống với dòng B8 A4 hơn. Cũng trên thế hệ mới là 3 cấu hình đèn pha tùy biến trong đó cao cấp nhất là loại đèn LED ma trận.

Bên cạnh đó ta cũng có thể nhận ra qua cản trước hầm hố với hốc gió bên cỡ lớn (nếu trang bị gói độ S-Line), đèn hậu với dải chrome trung tâm nối liền 2 phía tương tự A8 nhưng không có thanh đèn LED nằm phía trên mà thay vào đó vẫn là thiết kế từ đời A6 trước.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Nếu xét về kích cỡ, cả 2 cũng có những khác biệt đáng kể khi A6 mới chỉ dài 4.939 mm (hơn người tiền nhiệm 7mm) trong khi A8 dài tới 5.172 mm. Bản A6 mới cũng rộng hơn một chút (+12 mm, 1.866 mm) và cao hơn (+2 mm, 1.457 mm), chiều dài cơ sở tăng 12 mm lên 2.924 mm.

Tuy chỉ là những thay đổi rất nhỏ nhưng Audi cho biết kích cỡ mới giúp họ mang lại nội thất rộng rãi hơn cho A6 khi cả chỗ trống để chân, để đầu và để vai đều đã được cải thiện. Khoang hành lý không đổi, vẫn có dung tích 530 lít nhưng nay có chiều rộng tốt hơn.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Nhìn tổng thể về nội thất, A6 thế hệ mới phần lớn được Audi "bê" từ người anh A7 Sportback sang với một loạt màn hình cỡ lớn, chẳng hạn như hệ thống khoang lái ảo trang bị màn hình 12,3 inch cho người lái hay màn hình HUD tích hợp trên kính lái.

2 màn hình với kích thước lần lượt 10,1 inch và 8,6 inch nằm giữa táp lô cho phép người dùng tiếp cận tới các hệ thống mà A6 trang bị, trong đó màn hình lớn hơn nằm trên tích hợp hệ thống thông tin giải trí cùng định vị vệ tinh MMI còn màn hình dưới được sử dụng để điều chỉnh hệ thống điều hòa, kiểm soát tin nhắn đi/đến và các chức năng tiện dụng.

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Soi Audi A6 vừa trình làng Đông Nam Á, cạnh tranh Mercedes-Benz E-Class

Một loạt công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến cũng được tích hợp vào gói Audi AI mà A6 mới trang bị ứng dụng 5 cảm ứng radar, 5 camera, 1 máy quét laser và 12 cảm ứng siêu âm, bao gồm những tính năng chẳng hạn như hỗ trợ đỗ xe/lùi xe khỏi bãi đỗ tự động, cruise control thích ứng...

Về mảng cơ khí, Audi cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn động cơ trên A6 mới, một xăng và một diesel sử dụng chung hệ dẫn động quattro. Bản xăng là loại V6 TFSI 3.0L cho công suất 335 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số S-Tronic tự động 7 cấp cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Bản diesel là loại TDI 3.0L với 282 mã lực và 620 Nm mô-men xoắn cùng hộp số TIPtronic tự động 8 cấp. Công nghệ hybrid và tính năng Start/Stop giúp giảm hiệu suất nhiên liệu trung bình khoảng 0,7L/100 km.

Theo Trí thức trẻ




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh


Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]