Với thiết kế mang nhiều cảm hứng từ huyền thoại GSX-1100S Katana của những năm 1980, Suzuki Katana 2019 còn được chia sẻ động cơ mạnh mẽ từ superbike GSX-R1000.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Với thiết kế mang nhiều cảm hứng từ huyền thoại GSX-1100S Katana của những năm 1980, Suzuki Katana 2019 còn được chia sẻ động cơ mạnh mẽ từ superbike GSX-R1000.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Tại triển lãm Intermot Motorcycle Show 2018 đang diễn ra ở Đức, Suzuki vừa mang đến mẫu xe Katana với kiểu dáng độc đáo - hoài cổ kết hợp với tương lai. Với Katana 2019, Suzuki có tham vọng sẽ cải thiện thị phần của mình trong phân khúc môtô 1.000 cc vốn đang là sân chơi của ba đối thủ đồng hương.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Vào năm 1981, cũng tại triển lãm Cologne (nay là Intermot), Suzuki đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu xe GSX-1100S Katana có kiểu dáng vô cùng độc đáo khi đó. GSX-1100S Katana sở hữu kiểu dáng viễn tưởng với đường nét góc cạnh đậm tính tương lai. Sau gần 40 năm, GSX-1100S Katana vẫn được xem là chiếc xe biểu tượng của thập niên 1980.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Tương tự chiếc Katana 1981, Katana 2019 cũng được chấp bút tại châu Âu bởi nhà thiết kế Rodolfo Frascoli. Từng thành công với nhiều thương hiệu danh tiếng như Moto Guzzi hay Triumph, Frascoli đã tái hiện được hình ảnh của huyền thoại GSX-1100S Katana lên trên mẫu xe mới.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Ở đầu xe, Katana 2019 sở hữu thiết kế hình nêm, đèn pha hình vuông kết hợp với kính chắn gió thấp mang cảm hứng từ mẫu xe tiền bối. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu trên Katana đều sử dụng công nghệ LED.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Bình xăng sở hữu những đường cắt sâu và logo Suzuki lớn ở hai bên được bê nguyên từ GSX-1100S Katana sang. Để có được thiết kế này, bình xăng trên Katana 2019 chỉ còn 12 lít - con số khá khiêm tốn đối với một mẫu xe 1.000 cc hiện nay.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Katana 2019 được trang bị giảm xóc trước dạng upside down của KYB với đường kính trụ 43 mm có thể điều chỉnh tải trọng. Phuộc sau cũng có thể tùy chỉnh được tải trọng. Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp kẹp phanh Brembo monoblock 4 piston chia sẻ từ chiếc GSX-R1000 đi kèm công nghệ ABS.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Bảng đồng hồ với màn hình LCD đơn sắc được lấy từ chiếc superbike GSX-R1000 nhưng được cài đặt giao diện riêng cho Katana 2019. Tương tự những chiếc Suzuki khác, Katana 2019 cũng sở hữu công nghệ hỗ trợ khởi động - Easy Start System đặc trưng.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Phần đuôi được cắt ngắn và vuốt cao giúp Katana 2019 trông năng động và thể thao hơn. Chắn bùn tích hợp nơi gắn biển số được lắp thẳng vào gắp đang là xu hướng hiện nay.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Cung cấp sức mạnh cho Katana 2019 là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng DOHC 999 cc chia sẻ từ GSX-R1000 đời 2005-2008. Tuy nhiên, động cơ này đã được cải tiến toàn diện để cho ra mô-men xoắn tốt hơn và vận hành trơn tru hơn. Nhờ vậy, Katana 2019 có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm.

Suzuki hồi sinh huyền thoại Katana của những năm 1980

Khách hàng có thể nâng cấp chiếc Katana 2019 với nhiều tùy chọn khác nhau như kẹp phanh Brembo sơn đỏ, ốp máy bằng sợi carbon, kính chắn gió tối màu, yên xe thêu logo Katana bằng chỉ đỏ, sưởi ấm tay lái, bảo vệ bình xăng. Katana 2019 sẽ được bán ra vào năm sau với mức giá chưa được công bố.

Theo Thượng Tâm/Zing




Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh


Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]