Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Các mẫu xe Ford như EcoSport, Ranger, Everest, Explorer đều được giảm giá khoảng 30-150 triệu đồng trong khi Chevrolet hạ mạnh nhất, lên tới cả trăm triệu đồng.

Không tập trung nhiều vào những phiên bản cỡ nhỏ, MPV như nhóm xe Nhật, Hàn, hai năm trở lại đây, các thương hiệu Mỹ ở thị trường Việt tập trung cho SUV 7 chỗ, MPV chỉ còn 2 thương hiệu. Trong khi Ford liên tục làm mới sản phẩm, thì Chevrolet lại khá im ắng.

Danh mục sản phẩm của Chevrolet ở Việt Nam không còn phong phú như trước. Hãng chỉ còn xe 7 chỗ Chevrolet Trailblazer và bán tải Colorado nhưng doanh số khá thấp dù hai mẫu này đều có giá bán khá tốt so với mặt bằng chung và có nguồn gốc nhập khẩu.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Có 49 xe Chevrolet Trailblazer được bán ra trong tháng 10, rất nhỏ nếu so với con số 784 xe ở Ford Everest.

Khảo sát một số đại lý Chevrolet ở Hà Nội, Trailblazer đang được giảm giá 100 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Trailblazer bản tiêu chuẩn có giá 785 triệu đồng, một mức giá rất tốt so với các đối thủ trong phân khúc xe SUV 7 chỗ tầm trung hiện nay.

Phiên bản cao cấp của Trailblazer có giá chưa đầy 1 tỷ đồng. Trong khi đa số các mẫu xe 7 chỗ hiện nay đều có mức giá hơn 1,2 tỷ đồng. Dù thế, doanh số của Trailblazer vẫn còn khá khiêm tốn, thậm chí là thấp trên thị trường.

Tương tự Trailblazer, Colorado cũng được giảm giá nhưng mức hạ thấp hơn, từ 30-80 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Đáng chú ý, hai phiên bản cao cấp LTZ và High Country được giảm 80 triệu đồng. Giá bán sau giảm giá lần lượt là 709 và 739 triệu đồng, đưa Colorado là xe có giá bán tốt nhất phân khúc bán tải.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Sự xuất hiện của Triton 2019 khiến Colorado gặp khó khăn lớn trong cuộc đua doanh số ở nhóm dưới.

Trái với Chevrolet Colorado, Ford Ranger lại là xe có doanh số cao nhất phân khúc bán tải hiện nay, dù Ranger có giá không hề rẻ. Hai phiên bản cao cấp của Ranger đều có giá bán hơn 800 triệu đồng. Ngay ở các phiên bản tầm trung như Ranger XLT, giá xe cũng rất cao, dao động từ 715-740 triệu đồng (giảm 30-40 triệu đồng).

Hai năm gần đây, Ranger là xe có sự thay đổi lớn về vận hành khi Ford bỏ cấu hình động cơ 3.2 thay vào đó là động cơ 2.0 tăng áp kép. Hộp số tự động 6 cấp cũng được thay thế bằng loại 10 cấp, duy nhất phân khúc hiện nay kèm theo đó là một vài thay đổi ở ngoại hình làm chiếc xe tươi mới hơn trước.

Kế đó là Ford Everest. Tương tự Ranger, Everest cũng dùng chung hộp số tự động 10 cấp và động cơ tăng áp kép 2.0L. Bản tiêu chuẩn Ambiente được giảm giá mạnh nhất, lên tới 70 triệu đồng, xuống mức 929 triệu đồng. Ngoài ra, Everest phiên bản 2019 cũng được trang bị thêm một số hệ thống an toàn hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp cảnh báo va chạm trước.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Không chỉ được nâng cấp về động cơ, hộp số mà các hệ thống an toàn ở Everest cũng rất hiện đại.

Không còn vị trí số một phân khúc, Ford EcoSport bị Hyundai Kona lấn át hoàn toàn. Phiên bản mới của mẫu xe 5 chỗ ra mắt đầu năm 2018. Xe được cải thiện thiết kế ngoại hình và cấu hình động cơ. Tháng 11, EcoSport được giảm tới 68 triệu đồng cho bản Trend 1.5L tầm trung, xuống 525 triệu đồng. Nhờ thế, giá lăn bánh của bản này còn 612 triệu đồng.

Tuy nhiên, phiên bản này thiếu một số trang bị rất thiết thực như camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa, tự động bật đèn pha khi trời tối. Trong khi bản cao cấp Titanium 1.5 giảm 53 triệu đồng, xuống 595 triệu đồng.

Từ khi ra mắt phiên bản mới, doanh số EcoSport chưa một lần vượt qua Hyundai Kona. Trung bình có khoảng 300-400 xe EcoSport bán ra thị trường.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Sự xuất hiện của Hyundai Kona khiến Ford EcoSport không còn vị trí độc tôn trong phân khúc.

Cuối cùng là Ford Explorer và MPV đời mới Tourneo. Với Tourneo, mẫu MPV được lắp ráp trong nước (như EcoSport) được giảm giá lên tới 120 triệu đồng cho cả 2 phiên bản. Phiên bản cao cấp có giá 950 triệu đồng, một mức giá rất cạnh tranh nếu so với giá bán hơn 1,4 tỷ đồng của Kia Sedona.

“Khách hàng rất thích không gian rộng rãi bên trong xe. Chưa kể ngoại hình cao ráo, thanh lịch phù hợp với đối tượng khách hàng là công ty”, anh Nguyễn Thường, nhân viên bán hàng đại lý Ford Thăng Long chia sẻ.

Một nhân viên bán hàng của Ford tiết lộ, lượng xe Tourneo bán ra trung bình 15-20 chiếc. Tourneo được kì vọng sẽ lật đổ vị trí đứng đầu mà Kia Sedona đang nắm giữ nhiều năm qua.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Ford Tourneo gia nhập phân khúc xe MPV tầm trung khá muộn.

Trong dải sản phẩm, Explorer là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu từ Mỹ và có mức giá trên 2,2 tỷ đồng. Xe chỉ có duy nhất 1 phiên bản. Theo một số đại lý, xe được giảm giá tới 120 triệu đồng nhưng mức giảm này có thể lên tới 150 triệu đồng, tuỳ từng đại lý.

Mức giá sau giảm chỉ còn chưa đầy 2,148 tỷ đồng. Explorer 2019 có một vài thay đổi ở mũi xe và khoang lái. Động cơ 2.3 lít tăng áp cho công suất 273 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 420 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Xe có các chế độ vận hành trên từng điều kiện địa hình khác nhau.

Xe Mỹ giảm giá ồ ạt ở Việt Nam, lên tới 120 triệu đồng

Trong tầm giá hơn 2 tỷ, Ford Explorer cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado VX.

Có thể thấy, thay vì tập trung nhiều vào các dòng xe sedan, xe cỡ nhỏ, nhóm xe Mỹ hướng đến các dòng xe gầm cao đa dụng. Đây cũng là xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Không có nhiều thương hiệu, Ford đang cố gắng cạnh tranh với nhóm xe Nhật, Hàn bằng dải sản phẩm đa dạng, bao phủ hầu hết phân khúc thế mạnh của mình. Trong khi Chevrolet có tình hình kinh doanh không mấy khả quan do một vài lý do khách quan.

Chính vì thế, Ford và Chevrolet hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng dịp cuối năm. Đặc biệt là dòng xe bán tải, SUV 7 chỗ và xe MPV Tourneo.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast