270 người dân Vũ Quang được lấy mẫu máu xét nghiệm viên gan B, C

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 1 - 5/10, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với trạm y tế các xã Ân Phú, Hương Điền và thị trấn Vũ Quang phỏng vấn, thu thập thông tin và lấy mẫu máu xét nghiệm viêm gan vi rút B, C cho 270 người dân trên địa bàn.

270 người dân Vũ Quang được lấy mẫu máu xét nghiệm viên gan B, C

Theo kế hoạch, 270 người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm viêm gan B, C

Đây là chương trình “Ước tính tỷ lệ hiện nhiễm vi rút viêm gan B, C trong nhóm người trưởng thành tại Việt Nam” do Bộ Y tế triển khai. Vũ Quang là 1 trong 3 huyện của tỉnh Hà Tĩnh được bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên đưa vào chương trình lấy mẫu máu xét nghiệm viêm gan vi rút B và viêm gan C. Mẫu máu sẽ được tách huyết thanh và chuyển ra Viện Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và cung cấp kết quả lại cho hộ gia đình. Trong đó, xã Hương Điền, Ân Phú và thị trấn Vũ Quang là 3 đơn vị được huyện bốc thăm ngẫu nhiên.

Trước đó, huyện cũng đã tổ chức điều tra tại hộ gia đình, sau đó bốc thăm ngẫu nhiên mỗi xã 90 người để phỏng vấn, thu nhập thông tin về tình trạng sức khỏe và tiền sử bệnh lý của mỗi cá nhân.

Việc lấy mẫu máu và phỏng vấn tại huyện Vũ Quang nói riêng và cả nước nói chung giúp Bộ Y tế thu thập thông tin thực trạng nhiễm vi rút viêm gan B, viêm gan C trong nhóm người trưởng thành. Đây là cơ sở cung cấp bằng chứng cho việc lập kế hoạch triển khai chương trình phòng chống viêm gan vi rút B, C tại Việt Nam.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast