354 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch cho người dân Hà Tĩnh.

354 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

Siêu âm tim cho bệnh nhân nhi

Trong thời gian 1 ngày, các bác sỹ đến từ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành khám, sàng lọc, đo huyết áp, siêu âm tim, điện tim cho 186 trẻ, qua đó phát hiện 33 ca bất thường về tim, trong đó, có 18 bệnh nhân (chủ yếu là trẻ em) bị tim bẩm sinh lần đầu và có chỉ định phẫu thuật.

Các bác sỹ cũng khám, tư vấn sức khỏe, giới thiệu các phương pháp điều trị phù hợp cho 168 người lớn.

354 người dân Hà Tĩnh được khám sàng lọc bệnh tim mạch miễn phí

Khám, tư vấn các bệnh tim mạch cho người lớn

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Trung ương Huế. Chương trình khám, sàng lọc bệnh tim mạch là một trong những hoạt động được Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp tổ chức nhiều năm liền ở tỉnh ta. Qua các đợt khám đã phát hiện, điều trị kịp thời cho nhiều người bệnh, phần lớn là trẻ em.

Theo chương trình phối hợp, các bệnh nhân mắc bệnh tim ở độ tuổi dưới 18 tuổi và có giấy chuyển viện sẽ được mổ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật sau khi trừ khoản BHYT chi trả; bệnh nhân hơn 18 tuổi, có bảo hiểm hộ nghèo, có giấy chuyển viện thì sẽ được hỗ trợ một phần chi phí phẫu thuật.

BSCKII. Trần Hoài Ân - Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực, Giám đốc Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết: Bệnh tim mạch là một trong những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất hiện nay với tỉ lệ tử vong rất cao. Bệnh thường có diễn biến phức tạp, chi phí điều trị cao, ảnh hưởng rất lớn đến bản thân người bệnh, gia đình và xã hội. Khám sàng lọc tim mạch là một trong những biện pháp phòng ngừa, phát hiện bệnh và các nguy cơ mắc bệnh sớm để có phương pháp điều trị kịp thời, hiệu quả.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast