93,5% người dân TP. Hà Tĩnh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

(Baohatinh.vn) - TP. Hà Tĩnh được đánh giá là một trong những đơn vị triển khai sớm, hiệu quả công tác khám, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho nhân dân. Đến thời điểm này, đã có 92.627 người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử, đạt tỷ lệ 93,5%.

93,5% người dân TP. Hà Tĩnh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Cán bộ y tế khám, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh

Triển khai công tác lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân, 16 trạm y tế phường xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã được cài đặt phần mềm, đội ngũ nhân viên y tế được tập huấn và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe.

93,5% người dân TP. Hà Tĩnh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng TP. Hà Tĩnh nhập thông tin hồ sơ sức khỏe vào phần mềm

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố cũng huy động cán bộ xuống tận các trạm y tế cùng tham gia điều tra, khám và nhập dữ liệu về hồ sơ sức khỏe cho người dân. Việc lập hồ sơ sức khỏe cho người dân tại các địa phương, đơn vị nhận được sự vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị cơ sở.

93,5% người dân TP. Hà Tĩnh được lập hồ sơ sức khỏe điện tử

Các y, bác sỹ xử lý kết quả cho người dân khám tại BVĐK TP. Hà Tĩnh

Tính đến nay, thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành khởi tạo, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 92.627 người dân, đạt tỷ lệ 93,5%, trong đó, số người dân được khám và lập hồ sơ sức khỏe là hơn 34.800 người, đạt tỷ lệ 35,14%. Nhiều địa phương có số lượng hồ sơ được cập nhật cao như: xã Thạch Bình, phường Hà Huy Tập, xã Thạch Môn, phường Đại Nài….

Hiện ngành y tế thành phố đang tiếp tục tạo lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân cho những người đến khám lần đầu; đồng thời, cập nhật, bổ sung các thông tin sức khỏe vào hồ sơ cho những lần khám tiếp theo.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast