BVĐK Cẩm Xuyên cứu thành công bệnh nhân chấn thương nặng sọ não

(Baohatinh.vn) - Tiếp nhận một bệnh nhân từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trả về để "chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất", Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tiến hành điều trị và cứu sống thành công.

BVĐK Cẩm Xuyên cứu thành công bệnh nhân chấn thương nặng sọ não

Bệnh nhân Trần Cơ đã hồi phục tốt, nhận biết được người thân sau 3 tuần điều trị tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: Trần Hưng.

Ngày 7/3, bác sỹ Hồ Giang Nam - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cho biết: Sau 20 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân Trần Cơ (89 tuổi, ở thị trấn Cẩm Xuyên) đã hồi phục, nhận biết được người thân.

Anh Trần Văn Huy (con trai bệnh nhân Cơ) cho biết: Ngày 12/2/2019, bố anh bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông được chuyển ra BVĐK Hà Tĩnh cấp cứu. Tại đây, sau khi được sơ cứu, các bác sỹ Khoa Chấn thương khuyên người nhà nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên vì bệnh nhân bị chấn thương sọ não rất nặng.

Trong đêm hôm đó, bệnh nhân Cơ được người nhà chuyển ra Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. "Các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức giải thích cho gia đình là không phẫu thuật được vì bệnh nhân có tiền sử máu khó đông do giảm tiểu cầu nên khuyên người nhà đưa bệnh nhân về nhà và chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất…” - anh Huy cho biết thêm.

Đến ngày 14/2/2019, bệnh nhân Cơ được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên điều trị. Theo bác sĩ Nam, lúc nhập viện, bệnh nhân bị chấn thương sọ não rất nặng, khả năng tử vong cao vì đồng tử giãn, người bán hôn mê. Sau khi hội chẩn, các bác sỹ Bệnh viện đa khoa Cẩm Xuyên đã tiến hành điều trị cho bệnh nhân Cơ với hy vọng hết sức mong manh. Song, sau 4 ngày điều trị nội khoa theo phác đồ của Bộ Y tế, bệnh nhân tiến triển tốt dần, không còn chảy máu trong não nữa.

Sau 20 ngày điều trị tại BVĐK huyện Cẩm Xuyên, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục 80%, hiện đã nhận biết được người thân và ăn uống bình thường…

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast