Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng "Chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019"

(Baohatinh.vn) - Thực hiện các nội dung "Chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, ngành Y tế Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động nhằm tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng về ý thức bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019”

Đo huyết áp định kỳ cho người dân

Ngày 2/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1092/QĐ-TTg phê duyệt chương trình sức khỏe Việt Nam với mục tiêu là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Trong giai đoạn 2018 - 2030, Chương trình Sức khỏe Việt Nam sẽ tập trung vào 11 lĩnh vực, được chia làm 3 nhóm gồm: nâng cao sức khỏe; bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh; chăm sóc sức khỏe ban đầu, kiểm soát bệnh tật.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019”

Tuyên truyền, vận động người dân tăng cường tập thể dục, nâng cao sức khỏe

Thực hiện chương trình, ngành Y tế Hà Tĩnh triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền người dân thay đổi hành vi để có lợi cho sức khỏe như: bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng “Chương trình Sức khỏe Việt Nam 2019”

Kiểm tra đường huyết để phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành tổ chức đo huyết áp cho người dân trên 40 tuổi. Theo đó, đến nay đã có 90% người dân trên 40 tuổi được đo huyết áp.

Cơ quan truyền thông cũng cấp phát hơn 50.000 tờ rơi và 1.310 đĩa CD cho các huyện, thị, thành phố tuyên truyền về các kiến thức giúp cộng đồng hiểu và nhận biết sớm nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp, cách dự phòng nguy cơ mắc bệnh và biện pháp hạn chế biến chứng cho người dân.

Các cơ sở y tế triển khai nhiều đợt khám tình nguyện kiểm tra sức khỏe, đo đường huyết cho người dân; tuyên truyền vận động người dân tăng cường luyện tập thể dục thể thao như: đi bộ, đi xe đạp, chơi bóng chuyền hơi..

Theo thông điệp từ Chương trình Sức khỏe Việt Nam, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp gồm: Tăng cường vận động, tập thể dục giữa giờ, đi bộ, đi xe đạp, không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, giảm ăn muối, đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây; đo huyết áp 6 tháng một lần để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, đo đường huyết ít nhất một lần/1 năm để phát hiện bệnh đái tháo đường.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast