Hơn 1.100 bệnh nhân "ăn Tết" trong các bệnh viện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phân công cán bộ y tế trực cấp cứu, tặng quà tết, tặng suất ăn miễn phí... là những việc làm được các bệnh viện trên địa bàn tỉnh triển khai để đảm bảo cho hơn 1.100 bệnh nhân Hà Tĩnh ở lại các bệnh viện điều trị được ấm lòng.

Hơn 1.100 bệnh nhân “ăn Tết” trong các bệnh viện ở Hà Tĩnh

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo ngành Y tế vào động viên, thăm hỏi bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp tết

Là đơn vị điều trị tuyến cuối của tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có số lượng bệnh nhân ở lại điều trị trong thời gian nghỉ tết khá lớn.

Theo bác sĩ Vương Kim Đức - Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, những ngày tết Kỷ Hợi có khoảng 350 - 400 bệnh nhân điều trị nội trú. Để bệnh nhân yên tâm ở lại điều trị, các khoa: Hồi sức tích cực, Nội tổng hợp, Nội tim mạch, Cấp cứu chống độc tăng cường thêm 1 suất trực bác sĩ trong 9 ngày tết. Lực lượng điều dưỡng cũng được tăng cường ít nhất 25% quân số so với ngày thường. Tại Khoa Thận nhân tạo, do đa số người bệnh phải chạy thận liên tục trong suốt dịp tết nên mọi hoạt động ở khoa này vẫn diễn ra bình thường.

Hơn 1.100 bệnh nhân “ăn Tết” trong các bệnh viện ở Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị có số bệnh nhân ở lại viên điều trị trong dịp tết đông nhất

Tất cả các bệnh nhân điều trị nội trú trong dịp tết đều được Công đoàn bệnh viện tặng quà tết. Nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cũng đến tận các giường bệnh để tặng quà, động viên bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh, theo thông tin từ bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc bệnh viện, Tết Nguyên đán năm nay, bệnh viện có khoảng gần 100 bệnh nhân ở lại điều trị nội trú. Vào tối 30, trước giao thừa, lãnh đạo bệnh viện sẽ đến tận từng khoa, phòng động viên, chúc tết và trao quà tết cho tất cả các bệnh nhân điều trị tại đây, mỗi suất quà giá trị 200 ngàn.

Hơn 1.100 bệnh nhân “ăn Tết” trong các bệnh viện ở Hà Tĩnh

Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh bố trí đầy đủ cán bộ để chăm sóc, tiếp đón bệnh nhân điều trị trong dịp tết

Trong 9 ngày nghỉ tết, bệnh viện bố trí cán bộ trực đầy đủ, mỗi ngày có 9 bác sỹ, 13 điều dưỡng, các bộ phận khác 7 người. Công đoàn bệnh viện bố trí các bữa cơm tình thương phục vụ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn để bệnh nhân yên tâm chữa bệnh.

Tại huyện miền núi Hương Sơn, những ngày tết bệnh viện có hơn 100 bệnh nhân ở lại điều trị nội trú. Với lượng bệnh nhân ở lại trong dịp tết nhiều nên bệnh viện đã bố trí thêm nhân lực, mỗi ca trực 26 cán bộ. Để động viên tinh thần người bệnh, bệnh viện tổ chức trao các phần quà tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 1.100 bệnh nhân “ăn Tết” trong các bệnh viện ở Hà Tĩnh

Bệnh viên đa khoa Hương Sơn có hơn 100 bệnh nhân ở lại điều trị trong dịp tết

Với Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, tết năm nay có khoảng trên 200 bệnh nhân ở lại điều trị nội trú. Theo bác sỹ Phan Thị Xuân Liễu - Giám đốc Bệnh viện, với số lượng bệnh nhân đông, bệnh viện đã bố trí nhân lực lên gấp đôi cho các khối Nội, Ngoại, Chẩn đoán hình ảnh. Bệnh viện bố trí đầy đủ các bữa ăn tình thương cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức phát quà tết động viên bệnh nhân được ấm lòng.

Theo số liệu từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trong dịp nghỉ Tết Cổ truyền 2019, toàn tỉnh có hơn 1.112 bệnh nhận phải ở lại bệnh viện điều trị tại các cơ sở y tế, không được về nhà đón tết. Trong đó Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến huyện như: TX Kỳ Anh, Hương Sơn, Đức Thọ là những đơn vị có số lượng bệnh nhân ở lại đông.

Các bệnh nhân ở lại chủ yếu do bệnh tình còn nghiêm trọng, chưa hoàn toàn hồi phục, ngoài ra có một số lượng lớn người bệnh nhập viện vào những ngày cận tết. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo của các bệnh viện và sự chăm lo của cộng đồng, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân yên tâm điều trị để sớm phục hồi, trở về với gia đình.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast