Hơn 500 nhà khoa học, bác sỹ trao đổi sâu về sản phụ khoa tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/6, tại TP Hà Tĩnh, Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) phối hợp Hội Phụ sản Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc mở rộng.

Hơn 500 nhà khoa học, bác sỹ trao đổi sâu về sản phụ khoa tại Hà Tĩnh

Tham dự hội nghị có GS-TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam; TS. Võ Hồng Hải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh; hơn 500 giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học, chuyên gia và bác sỹ về lĩnh vực sản phụ khoa trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Hội Phụ sản Thừa Thiên Huế nói riêng và chuyên ngành sản - phụ khoa của cả nước nói chung trong việc điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân trong lĩnh vực sản, phụ khoa.

Hơn 500 nhà khoa học, bác sỹ trao đổi sâu về sản phụ khoa tại Hà Tĩnh

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: Việc tổ chức hội nghị là dịp để các chuyên gia đầu ngành về sản, phụ khoa trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, thiết lập mối liên kết, hợp tác giữa các nhà khoa học, các chuyên gia về nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa, tạo diễn đàn khoa học, cập nhật kiến thức nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh giữa các bệnh viện trong cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải cảm ơn Ban Chấp hành Hội Phụ sản Việt Nam đã chọn Hà Tĩnh là điểm tổ chức hội nghị.

Hơn 500 nhà khoa học, bác sỹ trao đổi sâu về sản phụ khoa tại Hà Tĩnh

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là dịp tốt để ngành Y tế Hà Tĩnh trao đổi, học tập, nâng cao kiến thức và nghiệp vụ trong lĩnh vực sản, phụ khoa và sức khỏe sinh sản. Mong muốn Hội Phụ sản Việt Nam tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện để lĩnh vực sản, phụ khoa Hà Tĩnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.

Hơn 500 nhà khoa học, bác sỹ trao đổi sâu về sản phụ khoa tại Hà Tĩnh

Hội nghị được nghe 40 báo cáo khoa học xoay quanh các chủ đề về sản, phụ khoa

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự hội nghị được nghe 40 báo cáo khoa học xoay quanh các chủ đề: Sản khoa, phụ khoa; ung thư phụ khoa; cập nhật mới nhất các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; chẩn đoán hình ảnh - di truyền; sơ sinh - nhi khoa; y học sàn chậu; dinh dưỡng sản phụ, sản bệnh, nhi khoa sơ sinh; nội tiết sinh sản...

Trong đó có nhiều báo cáo nổi bật, liên quan đến những vấn đề đang rất được quan tâm như: "Liên quan giữa phân mảnh DNA tinh trùng và kết quả phân tích tinh dịch đồ" của PGSTS. Lê Minh Tâm - Trường ĐH Y dược Huế; "Xét nghiệm gen trong sàng lọc và chẩn đoán tiền sinh: giá trị lâm sàng và giới hạn" của TS. Nguyễn Hoài Nghĩa – Trường ĐH Y dược TPHCM; "Sàng lọc ung thư cổ tử cung: xu hướng và hiện thực" của BS Nguyễn Cảnh Chương - Trường ĐH Y Hà Nội; "Hội chứng chuyển hoá ở nam giới vô sinh" của BS Trần Thị Như Quỳnh – Bệnh viện Đại học Y dược Huế...

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast