Lần đầu tiên Hà Tĩnh phẫu thuật nội soi tái tạo 2 dây chằng chéo hiếm gặp

(Baohatinh.vn) - Các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phẫu thuật nội soi tái tạo thành công cho bệnh nhân bị đứt 2 dây chằng chéo trước và sau hiếm gặp.

Lần đầu tiên Hà Tĩnh phẫu thuật nội soi tái tạo 2 dây chằng chéo hiếm gặp

Ê kíp phẫu thuật nối 2 dây chằng chéo trước và sau cho bệnh nhân Lý

Theo đó, trong lúc đi biển cách đây 2 tháng, ông Trần Đăng Lý (50 tuổi) ở xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân bị tai nạn tổn thương ở chân bên phải.

Ông Lý được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng chẩn đoán bệnh nhân bị đứt 2 dây chằng, rách sụn chêm và đã tiến hành tư vấn cho bệnh nhân thực hiện phẫu thuật.

Lần đầu tiên Hà Tĩnh phẫu thuật nội soi tái tạo 2 dây chằng chéo hiếm gặp

Hiện tại, bệnh nhân Lý tự đi lại bằng nạng và được xuất viện sau 1 tuần điều trị

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Đức - Khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Lý cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiến hành phẫu thuật đa chấn thương trên 1 khớp gối cho bệnh nhân. Vì vậy, thời gian phẫu thuật hơn 2 giờ đồng hồ, gấp đôi so với mổ cho bệnh nhân bị đứt 1 dây chằng chéo. Sau mổ 1 tuần, bệnh nhân đã hết đau và được xuất viện".

Tuy nhiên, để hồi phục hoàn toàn, bệnh nhân cần tập luyện phục hồi chức năng một thời gian nữa, bác sỹ Đức cho biết thêm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast