Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Với niềm say nghề, tinh thần lao động sáng tạo, thầy thuốc ưu tú, BSCK II Vương Kim Đức – Trưởng khoa Nội tổng hợp (BVĐK Hà Tĩnh) là cá nhân duy nhất của Hà Tĩnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo hồi đầu tháng 10/2019.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Thừa ủy quyền, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở Y tế trao Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho bác sỹ Đức

Cơ duyên với ngành y

Bố là liệt sỹ, mẹ bác sỹ Đức ở vậy thờ chồng, nuôi 3 đứa con ăn học, trưởng thành. Ngày đó, ở vùng quê nghèo của huyện Can Lộc, một người đàn bà góa có thể nuôi 3 đứa con học đại học là chuyện hiếm.

Bác sỹ Đức nhớ lại: “Tôi không có ý định học nghề y mà ước mơ theo ngành khác. Nhưng, trong một lần mẹ tôi ốm thập tử nhất sinh mà ngày đó kiếm bác sỹ để chữa chạy cho mẹ không hề đơn giản. Những ngày cùng mẹ chiến đấu với bệnh tật, tôi đã tự hứa sau này sẽ trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho mọi người”.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Bác sỹ Vương Kim Đức coi nghề y là một “cơ duyên” và cống hiến cả cuộc đời mình cho cơ duyên đó

Được sự động viên khích lệ của mẹ, bác sỹ Đức đã chọn ngành y và thi đậu với điểm số cao. Sau khi tốt nghiệp, ông về quê và trở thành bác sỹ chữa bệnh cho người dân trong vùng.

Năm 1990, ông được nhận vào công tác tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh cho đến nay. “Tôi đến với ngành y như một cơ duyên, cũng là hoàn thành tâm nguyện của mẹ và tôi đã gắn bó suốt cả cuộc đời mình với cơ duyên này” – ông tâm sự.

Những năm tháng cống hiến cho ngành y tế tỉnh nhà, bác sỹ Đức được biết đến là một lãnh đạo có năng lực và tâm huyết, một thầy thuốc say nghề.

Ông luôn tâm niệm: “Bệnh viện là nơi chẳng ai muốn bước chân vào. Một khi đã vào đây là cực bất đắc dĩ, người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân luôn coi bác sỹ là chỗ “bấu víu”. Do đó, bác sỹ phải luôn làm việc với cái tâm của người thầy thuốc”.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Những công trình nghiên cứu của ông được ứng dụng vào thực tiễn và là cơ sở cho các y, bác sỹ tiếp tục nghiên cứu, phát triển

Có người nhà điều trị dài ngày tại Khoa Nội Tổng hợp, bác Lê Đình Lợi (Lộc Hà) cho biết: “Trực tiếp theo dõi và điều trị cho bà nhà tôi lâu nay, bác sỹ Đức lúc nào cũng tận tình. Điều kiện gia đình khó khăn, ốm đau dài ngày tốn kém, mệt mỏi nhưng được các y bác sỹ động viên, tạo điều kiện nên chúng tôi cũng yên tâm điều trị.”

Với niềm say nghề, bác sỹ Đức đã chủ nhiệm, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu về y khoa như: giải pháp điều trị cai nghiện rượu; nghiên cứu đặc điểm, tình hình ung thư vú ở phụ nữ Hà Tĩnh…

Những giải pháp của ông đã được ứng dụng vào thực tiễn khám và điều trị bệnh tại Hà Tĩnh; là cơ sở để các y bác sỹ tiếp tục nghiên cứu và phát triển, nhằm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Trọn vẹn với công đoàn

Bên cạnh đảm nhận vai trò quản lý tại Khoa Nội tổng hợp thì bác sỹ Vương Kim Đức còn được tin tưởng bầu làm Chủ tịch công đoàn BVĐK tỉnh. 15 năm trong vai trò cán bộ công đoàn, bác sỹ Đức đã hết lòng chăm lo đời sống cho anh em đoàn viên và say mê lao động sáng tạo.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Nhiều đoàn viên khó khăn được hỗ trợ về nhà ở (Trong ảnh: Bác sỹ Đức (thứ tư từ phải sang) cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn Bệnh viện tỉnh)

Ông nhớ lại những ngày gian khó cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã trải qua: “Khi tôi mới nhận nhiệm vụ công đoàn, khu tập thể cũ của bệnh viện trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) xập xệ và xuống cấp nghiêm trọng nhưng đó là chỗ ở của nhiều gia đình y bác sỹ. Cứ mỗi đợt mưa lụt là nhà dột, đường ngập. Tôi phải đội áo mưa đến từng phòng vận động anh em chuyển đồ đạc, con cái đi nơi khác”.

Để làm tốt việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hơn 760 đoàn viên, người lao động ở bệnh viện là một công việc không hề đơn giản, trong khi hoạt động quản lý và công tác chuyên môn đã chiếm gần như toàn bộ thời gian. Thế nhưng, bác sỹ Đức vẫn luôn canh cánh, “đã không làm thì thôi, còn đã nhận sự tin tưởng của anh em là phải làm cho trọn vẹn”.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Dù công việc chuyên môn bận rộn nhưng phong trào văn hóa, thể dục thể thao vẫn được công đoàn bệnh viện duy trì

Không chỉ tâm huyết với đoàn viên, người lao động mà bác sỹ Đức còn rất quan tâm, sẻ chia với hoàn cảnh bệnh nhân nghèo.

Quỹ “Bữa cơm cho bệnh nhân nghèo” cũng xuất phát từ ý nghĩa cao đẹp đó. 6 năm ra đời, quỹ đã quyên góp được hơn 700 triệu đồng, mang hơn 30.000 suất ăn đến cho bệnh nhân và người nhà.

Niềm say nghề của bác sỹ Hà Tĩnh nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Sau 6 năm ra đời, Quỹ “Bữa cơm cho bệnh nhân nghèo” của công đoàn Bệnh viện đã quyên góp được hơn 700 triệu đồng, mang hơn 30.000 suất ăn đến cho bệnh nhân và người nhà.

Với tinh thần lao động sáng tạo, cống hiến cho ngành y tế và hoạt động công đoàn hiệu quả, bác sỹ Đức vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý thầy thuốc ưu tú; nhận nhiều bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast