Nuốt tăm lúc ngủ quên, người đàn ông ở TP Hà Tĩnh suýt thủng dạ dày

(Baohatinh.vn) - Thấy bị ho, đau bụng, người đàn ông 45 tuổi ở TP Hà Tĩnh tới bệnh viện khám thì được bác sĩ gắp ra chiếc tăm dài 5cm. Bản thân người bệnh cũng không biết đã nuốt tăm vào bụng từ lúc nào.

Nuốt tăm lúc ngủ quên, người đàn ông ở TP Hà Tĩnh suýt thủng dạ dày

Hình ảnh chiếc tăm nhọn “chui” vào dạ dày người bệnh

Vào sáng 9/12, ông Trần T. (phường Thạch Quý) tới thăm khám ở Bệnh viện đa khoa TP Hà Tĩnh trong tình trạng bị ho, đau bụng, đầy tức thượng vị. Bác sĩ trực đã chỉ định người bệnh nội soi dạ dày.

Theo Bác sĩ CKI Hồ Văn Khiêm - Khoa nội BVĐK TP Hà Tĩnh, quá trình nội soi phát hiện có dị vật là chiếc tăm nhọn dài 5cm cắm ở môn vị dạ dày người bệnh nên tiến hành gắp ra ngoài.

“Nếu không phát hiện và gắp ra sớm, dị vật có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh”, BS Hồ Văn Khiêm nói và cho hay, khi gắp được chiếc tăm ra ngoài, bản thân người bệnh cũng không biết đã nuốt vào lúc nào.

Bác sĩ Hồ Văn Khiêm nhận định rằng có thể sau khi ăn cơm xong, người đàn ông này đã xỉa răng rồi ngủ quên và nuốt tăm vào bụng mà không biết.

“Mọi người không nên ngậm tăm khi nằm nghỉ, ngủ hoặc khi nói chuyện vì có thể vô tình nuốt phải. Nếu lỡ nuốt phải tăm, cần nhanh chóng đến bệnh viện để được kiểm tra, nội soi đường tiêu hóa lấy tăm ra càng sớm càng tốt”, BS Hồ Văn Khiêm khuyến cáo.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast