Thêm bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh vận hành máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa triển khai lắp đặt và đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy Acess CT.

Thêm bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh vận hành máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy

BVĐK Hồng Lĩnh triển khai chụp cắt lớp vi tính 6 dãy Acess CT của hãng Philip do Hà Lan sản xuất cho bệnh nhân

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK Hồng Lĩnh đã lắp đặt và đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy Acess CT của hãng Philips do Hà Lan sản xuất với trị giá 7 tỷ đồng.

Bác sỹ Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc BVĐK Hồng Lĩnh cho biết, việc trang bị hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy Acess CT sẽ giúp bệnh viện chẩn đoán sớm chấn thương sọ não, chấn thương gan, lách, thận tụy và bệnh lý cấp cứu ổ bụng nói chung.

Ngoài ra, các bệnh lý khác như khối u ở sọ não, phổi, các bệnh lý trong ổ bụng cũng được phát hiện sớm sử dụng hệ thống máy chụp cắt lớp, giúp các bác sỹ có phác đồ hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân.

Thêm bệnh viện tuyến huyện Hà Tĩnh vận hành máy chụp cắt lớp vi tính 6 dãy

Một trường hợp U não được phát hiện qua chụp cắt lớp vi tính 6 dãy Acess CT tại BVĐK Hồng Lĩnh

Được biết, BVĐK Hồng Lĩnh là đơn vị tuyến huyện đầu tiên tại Hà Tĩnh được đầu tư máy cắt lớp vi tính 6 dãy từ nguồn ngân sách của tỉnh.

Theo BVĐK Hồng Lĩnh, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ được trang bị nhiều trang thiết bị để phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast