Xương cá dài 3,5 cm đâm thủng ruột một phụ nữ ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiếc xương cá dài 3,5 cm đâm xuyên ruột, dính vào mạc nối và thành bụng khiến nữ bệnh nhân 35 tuổi ở Hà Tĩnh đau bụng âm ỉ vùng hạ vị, vùng hố chậu suốt nhiều ngày.

Xương cá dài 3,5 cm đâm thủng ruột một phụ nữ ở Hà Tĩnh

Chiếc xương cá dài 3,5cm đâm thủng ruột nữ bệnh nhân 35 tuổi

Bác sỹ CKI Nguyễn Hà Long - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh cho biết vừa phẫu thuật nội soi thành công gắp chiếc xương cá dài 3,5 cm đâm thủng ruột, cho nữ bệnh nhân 35 tuổi, quê ở xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà.

Theo BS Long, nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ vùng hạ vị và vùng hố chậu trái trong 5 ngày, dù uống thuốc giảm đau nhưng không đỡ. Qua thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, BS nghi có dị vật đã đâm thủng ruột non và dính vào mạch treo ruột non gây một khối áp xe hoá vị trí bị chọc thủng.

Nhận thấy tình trạng bệnh cần phải can thiệp ngoại khoa, các BS quyết định phẫu thuật nội soi thăm dò ổ bụng kiểm tra và xử trí nguyên nhân.

Quá trình phẫu thuật, ê-kíp mổ phát hiện có 1 khối 3x4 cm bao gồm ruột non và mạc nối lớn, dính sát vào thành bụng vị trí hạ vị lệch trái.

Tiến hành bóc tách khối dính, các BS lấy ra chiếc xương cá rồi khâu lỗ thủng ruột qua nội soi.

“Chiếc xương cá dài 3,5cm, có thể trong lúc ăn uống, người bệnh nhai không kỹ và nuốt nhanh nên xương lẫn vào khối thức ăn. Khi vào dạ dày, xương cá nhọn đâm thủng ruột người bệnh”, BS Nguyễn Hà Long nói và khuyến cáo mọi người khi ăn uống nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh các tai nạn đáng tiếc.

Sau khi lấy chiếc xương ra ngoài, nữ bệnh nhân đã hết triệu chứng đau và có thể ăn uống bình thường.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast