An ninh trật tự ổn định trong 3 ngày nghỉ Tết độc lập

(Baohatinh.vn) - Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các lực lượng chức năng, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn Hà Tĩnh được giữ vững.

an ninh trat tu on dinh trong 3 ngay nghi tet doc lap

CSGT thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT trên địa bàn.

Cứ vào dịp nghỉ lễ, số người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn TP. Hà Tĩnh luôn tăng, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Để đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn, cùng với các lực lượng khác, Công an thành phố Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường xã tăng cường bám nắm địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT. Tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, các công trình, mục tiêu trọng điểm; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội…

“Đơn vị còn phối hợp với các lực lượng khác tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, ở những địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp gây rối trật tự công cộng, vi phạm trật tự ATGT… Do vậy, nhìn chung cả 3 ngày nghỉ lễ tình hình ANTT, ATGT được bảo đảm, ổn định. Toàn thành phố không xảy ra tai nạn giao thông. Công an thành phố đã nhắc nhở 70 trường hợp vi phạm, xử lý 40 trường hợp thanh niên “ngổ ngáo” cố tình vi phạm ATGT; đấu tranh, làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản”, - Thượng tá Nguyễn Công Dũng, Phó trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết.

Trước đợt nghỉ lễ, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, tăng cường quân số ứng trực để xử lý các tình huống; phân công các tổ công tác phối hợp với lực lượng an ninh tại cơ sở nắm bắt thông tin, dự báo tình hình để tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền có phương án, giải quyết kịp thời các vấn đề ngay tại cơ sở.

Tăng cường tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, TTATGT, tập trung xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia quá nồng độ, không đội mũ bảo hiểm…

Vì thế, trong 3 ngày nghỉ lễ, tình hình ANTT, ATGT được giữ vững, không xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm, ùn tắc về giao thông… Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Hà Tĩnh, từ ngày 2/9 đến 16h chiều 4/9, toàn tỉnh chỉ xảy ra 1 vụ phạm pháp hình sự (cố ý gây thương tích làm 1 người bị thương), 1 vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết, 2 vụ đuối nước làm 2 người chết.

Trong những ngày nghỉ, lực lượng chức năng cũng đã điều tra, làm rõ 7 vụ/trên 13 đối tượng liên quan đến các hành vi cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp, đánh bạc…; phát hiện, xử phạt 352 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nộp ngân sách trên 500 triệu đồng.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast