(Baohatinh.vn) - Được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng nhiều ngày nay, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lại "tối om" gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh. Theo thiết kế, các nút giao và một số cây cầu lớn trên tuyến cao tốc được lắp đặt hệ thống chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho phương tiện trong quá trình di chuyển, nhất là lúc ra - vào cao tốc.
Khi nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc đưa vào khai thác (từ 18h ngày 28/4), hệ thống chiếu sáng ở đây cũng được vận hành đồng thời.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người tham gia giao thông, nhiều ngày trở lại đây, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc trở nên “tối om” khi hệ thống chiếu sáng ở đây không hoạt động.
Từ các lối ra - vào cho tới tuyến chính cao tốc ở nút giao với đường tỉnh 548 đều “tối đen như mực”.
Việc hệ thống chiếu sáng không hoạt động khiến phương tiện di chuyển ra vào nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh, biển chỉ dẫn tại lối vào ở nút giao này vẫn chưa rõ ràng nhưng chưa được khắc phục.
Lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường tỉnh 548 nói riêng và ra - vào cao tốc nói chung luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm, vậy nên, khi nút giao “tối om” dẫn tới nguy cơ cao xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.
Theo lời ông Nguyễn Như Nam (SN 1959) và ông Lê Niêm (SN 1958) - 2 người trực gác ở 2 lối ra - vào tại nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, hệ thống chiếu sáng ở nút giao đã không hoạt động 7 - 10 ngày. Việc này gây khó khăn, lo lắng cho người tham gia giao thông.
Do trời tối, tầm quan sát hạn chế, một số phương tiện thậm chí đã xảy ra va chạm với đảo giao thông mềm ở nút giao khiến một số vị trí bị cong vênh.
“Tôi không hiểu sao với công trình giao thông quan trọng như cao tốc mà hệ thống chiếu sáng ở nút giao lại không hoạt động. Các ngành chức năng nên kiểm tra, tìm giải pháp để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, anh Nguyễn Văn An (SN 1982, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) - tài xế xe tải, cho hay.
Sáng 28/5, trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, đại diện Ban QLDA Thăng Long (Bộ Xây dựng) - chủ đầu tư đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi lý giải việc hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc không hoạt động, xuất phát từ khó khăn trong kinh phí vận hành.
Hiện nay, khi tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi chưa được bàn giao, chi phí vận hành hệ thống chiếu sáng tại các nút giao sẽ do nhà thầu tự “bỏ tiền túi” ra trả. Trung bình mỗi tháng, tiền điện có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Trường hợp nhà thầu không thể tự lo chi phí trang trải tiền điện dẫn tới việc hệ thống điện chiếu sáng không hoạt động.
“Việc bàn giao dự án cao tốc cho Nhà nước không thể xong trong ngày một ngày hai, mà có thể kéo dài nhiều tháng, điều này có thể dẫn tới khó khăn cho nhà thầu trong duy trì hệ thống chiếu sáng. Đơn vị sẽ kiểm tra, có ý kiến với nhà thầu để tìm giải pháp khôi phục lại hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.
Video: Hệ thống chiếu sáng không hoạt động gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Một vụ sạt lở nghiêm trọng trên đèo Khánh Lê (Khánh Hòa) đã vùi trúng xe khách, khiến 6 người tử vong và nhiều nạn nhân bị thương. Lực lượng chức năng đang khẩn trương cứu hộ tại hiện trường.
Trước tình trạng “cát tặc” hoành hành trên các tuyến sông thuộc xã Đức Minh (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương đã tăng cường chốt chặn, tuần tra để lập lại kỷ cương trong quản lý tài nguyên.
Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay, các hoạt động thăm hỏi, chia sẻ được các cấp, các ngành tại Hà Tĩnh tích cực triển khai.
Tai nạn giao thông không chỉ cướp đi sinh mạng quý giá của mỗi người mà còn để lại nỗi đau khó nguôi ngoai cho người thân các nạn nhân và kéo theo nhiều hệ luỵ cho gia đình, xã hội.
Một số đối tượng giả danh nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Tĩnh gọi điện yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện việc đổi tem kiểm định theo mẫu mới trực tuyến.
Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đang triển khai kiểm tra toàn diện bãi giữ xe trong và quanh trường, ngăn học sinh sử dụng phương tiện chưa đủ điều kiện, nâng cao ý thức ATGT.
Thiếu tiền tiêu xài, Phạm Đình Phong (trú phường Hà Huy Tập, Hà Tĩnh) đã đột nhập ngôi nhà 3 tầng trên địa bàn, phá két sắt lấy 10 chỉ vàng, trang sức và 575 USD.
Điều khiển ô tô không tuân thủ quy định đảm bảo an toàn giao thông, gây tai nạn nghiêm trọng, bị cáo Trần Anh Toản đã bị Tòa án nhân dân khu vực 1 - Hà Tĩnh tuyên phạt 3 năm tù.
Lấy trộm xe máy của người dân trong đêm, tháo một phần vỏ và các bộ phận rồi mang đi cất giấu, Nguyễn Đình Hiếu đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố.
Việc thành lập Đội CC&CNCH khu vực Hương Khê (Hà Tĩnh) sẽ giảm đáng kể thời gian tiếp cận hiện trường, nâng cao hiệu quả xử lý ban đầu các tình huống cháy, nổ trên địa bàn.
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Lê Văn Phương (trú xã Cẩm Lạc, Hà Tĩnh) đã dùng gậy đánh vào đầu Nguyễn Khâm M. (SN 2011, trú cùng xã) khiến nạn nhân tử vong.
Theo thông tin từ Công an xã Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh), thi thể ngư dân Nguyễn Văn H. - nạn nhân trong vụ lật thuyền đánh cá vào chiều 11/11 đã được tìm thấy.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hữu Thái và Nguyễn Viết Thắm về các tội danh mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang tìm nhân chứng vụ tai nạn khiến một người tử vong vào chiều 3/11/2025 trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh.
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để đảm bảo ATGT đường thủy.
Hiện nay, nhiều người dân Hà Tĩnh lắp mái che tự chế cho xe máy. Điều này mang đến sự tiện lợi trước mắt nhưng vi phạm quy định về ATGT và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.