(Baohatinh.vn) - Được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng nhiều ngày nay, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lại "tối om" gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh. Theo thiết kế, các nút giao và một số cây cầu lớn trên tuyến cao tốc được lắp đặt hệ thống chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho phương tiện trong quá trình di chuyển, nhất là lúc ra - vào cao tốc.
Khi nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc đưa vào khai thác (từ 18h ngày 28/4), hệ thống chiếu sáng ở đây cũng được vận hành đồng thời.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người tham gia giao thông, nhiều ngày trở lại đây, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc trở nên “tối om” khi hệ thống chiếu sáng ở đây không hoạt động.
Từ các lối ra - vào cho tới tuyến chính cao tốc ở nút giao với đường tỉnh 548 đều “tối đen như mực”.
Việc hệ thống chiếu sáng không hoạt động khiến phương tiện di chuyển ra vào nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh, biển chỉ dẫn tại lối vào ở nút giao này vẫn chưa rõ ràng nhưng chưa được khắc phục.
Lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường tỉnh 548 nói riêng và ra - vào cao tốc nói chung luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm, vậy nên, khi nút giao “tối om” dẫn tới nguy cơ cao xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.
Theo lời ông Nguyễn Như Nam (SN 1959) và ông Lê Niêm (SN 1958) - 2 người trực gác ở 2 lối ra - vào tại nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, hệ thống chiếu sáng ở nút giao đã không hoạt động 7 - 10 ngày. Việc này gây khó khăn, lo lắng cho người tham gia giao thông.
Do trời tối, tầm quan sát hạn chế, một số phương tiện thậm chí đã xảy ra va chạm với đảo giao thông mềm ở nút giao khiến một số vị trí bị cong vênh.
“Tôi không hiểu sao với công trình giao thông quan trọng như cao tốc mà hệ thống chiếu sáng ở nút giao lại không hoạt động. Các ngành chức năng nên kiểm tra, tìm giải pháp để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, anh Nguyễn Văn An (SN 1982, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) - tài xế xe tải, cho hay.
Sáng 28/5, trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, đại diện Ban QLDA Thăng Long (Bộ Xây dựng) - chủ đầu tư đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi lý giải việc hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc không hoạt động, xuất phát từ khó khăn trong kinh phí vận hành.
Hiện nay, khi tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi chưa được bàn giao, chi phí vận hành hệ thống chiếu sáng tại các nút giao sẽ do nhà thầu tự “bỏ tiền túi” ra trả. Trung bình mỗi tháng, tiền điện có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Trường hợp nhà thầu không thể tự lo chi phí trang trải tiền điện dẫn tới việc hệ thống điện chiếu sáng không hoạt động.
“Việc bàn giao dự án cao tốc cho Nhà nước không thể xong trong ngày một ngày hai, mà có thể kéo dài nhiều tháng, điều này có thể dẫn tới khó khăn cho nhà thầu trong duy trì hệ thống chiếu sáng. Đơn vị sẽ kiểm tra, có ý kiến với nhà thầu để tìm giải pháp khôi phục lại hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.
Video: Hệ thống chiếu sáng không hoạt động gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện nhiều phương tiện vận chuyển tôn, thép có kích thước lớn, cồng kềnh. Đây phần lớn là các xe tự chế, mất an toàn, khiến người dân bất an khi lưu thông.
Vụ tai nạn giao thông giữa xe máy với ô tô tải trong đêm trên đường Hà Huy Tập (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) khiến người đàn ông 31 tuổi tử vong.
Việc người dân ở Hà Tĩnh tự nguyện giao nộp vũ khí quân dụng không chỉ được miễn xem xét trách nhiệm hình sự mà còn tránh được những hậu quả đáng tiếc.
Liên quan vụ tấn công khiến nhiều người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, kết quả xét nghiệm cho thấy nghi phạm không có ma túy và nồng độ cồn trong cơ thể khi gây án.
Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng là công trình trọng điểm của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau hơn 3 năm, tuyến đường dây kết nối của dự án vẫn vướng mặt bằng, phải bảo vệ thi công.
Viện KSND Khu vực 1 – Hà Tĩnh vừa thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án “Cướp tài sản” và “Không tố giác tội phạm” đối với nhóm 5 thiếu niên cùng trú tại xã Cổ Đạm.
Trước việc một số trường hợp đối phó, không hợp tác hoặc tìm cách né tránh kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cương quyết xử lý nghiêm.
Liên tiếp gây ra các vụ trộm cắp tại Hà Tĩnh và thành phố Huế, 2 bị cáo Nguyễn Xuân Thương và Hoàng Quốc Phưởng đã phải nhận 2 bản án với tổng hợp hình phạt 80 tháng tù.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với công an các xã, phường trên toàn tỉnh triển khai đồng loạt 19 tổ công tác chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn.
Qua 2 ngày triển khai xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn toàn tỉnh, 19 tổ công tác dưới sự chủ trì của Phòng CSGT Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm.
Trong tối 19/10, Công an xã Cổ Đạm phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập Nguyễn Văn Nam đến trụ sở làm việc, test nhanh ma túy và lấy lời khai.
Dù đã có chế tài xử lý, tuy nhiên, một số người dân ở Hà Tĩnh vẫn phớt lờ quy định dẫn tới tình trạng trâu, bò thả rông trên đường trở thành “bẫy tử thần” với người tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm.
Nhận phán quyết án tử - cứ ngỡ cuộc đời của các tử tù đã đặt dấu chấm hết. Thế nhưng, việc được giảm án xuống chung thân đã giúp họ tái sinh, có cơ hội cải tạo thành người có ích.
Tuyến đường ĐH20 nối Hà Tĩnh – Nghệ An xuống cấp nghiêm trọng với mặt đường sụt lún, nứt vỡ, nhiều hố sâu khiến phương tiện phải đánh lái liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt 3 cơ sở làm đẹp trên địa bàn với tổng số tiền 105 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động theo quy định.
Việc đề xuất nghiên cứu, xem xét cấm xe tải và xe khách trên 29 chỗ ngồi hoạt động tại làn số 1 (làn sát với dải phân cách giữa) trên cao tốc đoạn qua Hà Tĩnh được xem là cần thiết để tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trần Tiến Đạt - Phó Văn phòng đại diện Tạp chí Luật sư Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ đã cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của 4 bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền là 180 triệu đồng.
Không đội mũ bảo hiểm, sử dụng xe kéo tự chế, cơi nới mái che, dừng xe trên lòng lề đường để mua bán… là thực trạng xảy ra trên tuyến QL15 đoạn từ xã Đồng Lộc đến xã Đức Thịnh (Hà Tĩnh).
Việc các tuyến cao tốc, trong đó có đoạn qua Hà Tĩnh chưa được đầu tư đầy đủ trạm dừng nghỉ, gây ra không ít bất cập và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Nhận thấy bé gái 10 tuổi đi bộ trên cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng ở Hà Tĩnh, tổ công tác của Đội Tuần tra đường bộ cao tốc số 4 đã hỗ trợ, đưa bé tới trụ sở công an xã để bàn giao cho gia đình.