(Baohatinh.vn) - Được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiện đại nhưng nhiều ngày nay, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lại "tối om" gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc là 1 trong 6 nút giao của tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn Hà Tĩnh. Theo thiết kế, các nút giao và một số cây cầu lớn trên tuyến cao tốc được lắp đặt hệ thống chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho phương tiện trong quá trình di chuyển, nhất là lúc ra - vào cao tốc.
Khi nút giao cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc đưa vào khai thác (từ 18h ngày 28/4), hệ thống chiếu sáng ở đây cũng được vận hành đồng thời.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người tham gia giao thông, nhiều ngày trở lại đây, nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc trở nên “tối om” khi hệ thống chiếu sáng ở đây không hoạt động.
Từ các lối ra - vào cho tới tuyến chính cao tốc ở nút giao với đường tỉnh 548 đều “tối đen như mực”.
Việc hệ thống chiếu sáng không hoạt động khiến phương tiện di chuyển ra vào nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh, biển chỉ dẫn tại lối vào ở nút giao này vẫn chưa rõ ràng nhưng chưa được khắc phục.
Lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường tỉnh 548 nói riêng và ra - vào cao tốc nói chung luôn tấp nập cả ngày lẫn đêm, vậy nên, khi nút giao “tối om” dẫn tới nguy cơ cao xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.
Theo lời ông Nguyễn Như Nam (SN 1959) và ông Lê Niêm (SN 1958) - 2 người trực gác ở 2 lối ra - vào tại nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc, hệ thống chiếu sáng ở nút giao đã không hoạt động 7 - 10 ngày. Việc này gây khó khăn, lo lắng cho người tham gia giao thông.
Do trời tối, tầm quan sát hạn chế, một số phương tiện thậm chí đã xảy ra va chạm với đảo giao thông mềm ở nút giao khiến một số vị trí bị cong vênh.
“Tôi không hiểu sao với công trình giao thông quan trọng như cao tốc mà hệ thống chiếu sáng ở nút giao lại không hoạt động. Các ngành chức năng nên kiểm tra, tìm giải pháp để hệ thống chiếu sáng hoạt động trở lại, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”, anh Nguyễn Văn An (SN 1982, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) - tài xế xe tải, cho hay.
Sáng 28/5, trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, đại diện Ban QLDA Thăng Long (Bộ Xây dựng) - chủ đầu tư đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi lý giải việc hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548 tại thị trấn Đồng Lộc không hoạt động, xuất phát từ khó khăn trong kinh phí vận hành.
Hiện nay, khi tuyến cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi chưa được bàn giao, chi phí vận hành hệ thống chiếu sáng tại các nút giao sẽ do nhà thầu tự “bỏ tiền túi” ra trả. Trung bình mỗi tháng, tiền điện có thể lên tới hàng chục triệu đồng. Trường hợp nhà thầu không thể tự lo chi phí trang trải tiền điện dẫn tới việc hệ thống điện chiếu sáng không hoạt động.
“Việc bàn giao dự án cao tốc cho Nhà nước không thể xong trong ngày một ngày hai, mà có thể kéo dài nhiều tháng, điều này có thể dẫn tới khó khăn cho nhà thầu trong duy trì hệ thống chiếu sáng. Đơn vị sẽ kiểm tra, có ý kiến với nhà thầu để tìm giải pháp khôi phục lại hệ thống chiếu sáng ở nút giao cao tốc với đường tỉnh 548”, đại diện Ban QLDA Thăng Long thông tin.
Video: Hệ thống chiếu sáng không hoạt động gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH tổ chức sự kiện A.P.Đ (xã Kỳ Thượng) vừa bị cơ quan chức năng của Hà Tĩnh xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng do tổ chức biểu diễn nghệ thuật không đúng nội dung ghi trong văn bản chấp thuận.
Sau 5 ngày cao điểm tổng kiểm soát phương tiện vận tải, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện, xử lý 58 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Đi ngược chiều, đi tắt đường là thực tế đang diễn ra dọc trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn Hà Tĩnh. Ai cũng biết hành vi này là nguy hiểm, nhưng nhiều người vẫn bất chấp quy định.
Bản án 9 năm tù không chỉ là hình phạt dành cho Nguyễn Văn Thiện (SN 1993, trú xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) về tội "Giết người", mà còn là hồi chuông cảnh tỉnh về bi kịch đau lòng từ mâu thuẫn gia đình.
Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt nghiêm trọng tại Bolikhămxay (Lào), khiến nhiều tuyến đường, trong đó tuyến đường từ Pạc Xan sang Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị ách tắc.
Tài xế Dương Kiệt Tâm điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên quốc lộ 1 ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 2 bố con tử vong, bị khởi tố, bắt tạm giam.
Kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng xác định anh H. (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) không bị đuối nước, không có dấu hiệu bị tác động từ bên ngoài, nghi bị đột tử.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Lê Kim Thành đề nghị cơ quan chức năng Hà Tĩnh sớm điều tra, làm rõ vụ lật xe khách làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Xe khách do tài xế Lê Ngọc Thành (trú tỉnh Thanh Hoá) điều khiển theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận phường Sông Trí, Hà Tĩnh thì xảy ra tại nạn nghiêm trọng, làm 10 người tử vong.
Di chuyển được chừng 20 – 30 phút sau khi dừng ở cửa hàng xăng dầu, xe khách bất ngờ bị lật nghiêng trên quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, 15 người bị thương. Những hành khách may mắn sống sót hoảng loạn đập vỡ cửa kính xe cố gắng tìm lối thoát ra ngoài.
Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1 ở địa phận phường Sông Trí - Hà Tĩnh làm 10 người tử vong, 15 người bị thương.
Sau cú va chạm mạnh trên quốc lộ 8 – tuyến giao thông lên xuống Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), xe đầu kéo biển số Lào bị cháy bánh xe, còn xe đầu kéo biển số Nghệ An hư hỏng cabin khiến tài xế bị thương nặng.
Chỉ tính riêng từ 15/6 tới nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 10 tài xế dương tính với chất ma túy. Trước thực trạng này, đơn vị đã tăng cường các biện pháp ngăn ngừa, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.
2 ngày nay, các lượng lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích trên biển Hà Tĩnh nhưng hoạt động này đang gặp nhiều khó khăn bởi biển động do ảnh hưởng của bão số 3.
Sau khi va chạm với ô tô tải, ô tô con bị đẩy sang làn đường ngược chiều và tiếp tục va chạm với ô tô khách khiến 2 bố con ở xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) tử vong.
Vì sự “tiện lợi” nên nhiều người dân ở Hà Tĩnh vẫn "vô tư" chiếm dụng lòng lề đường để tập kết vật liệu xây dựng, bất chấp những nguy cơ tiểm ẩm về an toàn giao thông.
Những sự cố liên tiếp trên vùng biển Hà Tĩnh vào tối 19/7, từ chìm tàu đến người mất tích là lời nhắc nhở đau lòng về việc phải luôn đặt an toàn lên trên hết.
Không ít hộ dân Hà Tĩnh, dù biết cơi nới, hàn “chuồng cọp” là sai quy định nhưng vì sự tiện lợi nên vẫn mặc nhiên đánh cược “sự sống” nếu hoả hoạn xảy ra.
Theo quy định tại các chợ, lối đi dành cho xe chữa cháy phải đảm bảo chiều rộng, chiều cao, tuy nhiên, tại chợ Hà Tĩnh, rất nhiều lối đi bị lấn chiếm, vi phạm quy định về PCCC.
Một tàu du lịch chở 30 du khách và 4 thuyền viên bị sóng đánh chìm khi đang câu mực trên vùng biển Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) vào tối 19/7. Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ, đưa toàn bộ 34 người vào bờ an toàn sau nhiều giờ vật lộn với sóng dữ.