(Baohatinh.vn) - Từ 1/5/2018 đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh  đã cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin cho 328 trường hợp, trong đó 304 trường hợp mất thẻ và 24 trường hợp hỏng thẻ.

Thạch Hà cấp lại 328 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân

Từ 1/5/2018 đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin cho 328 trường hợp, trong đó 304 trường hợp mất thẻ và 24 trường hợp hỏng thẻ.

Được biết, Thạch Hà là địa phương đầu tiên và duy nhất trên toàn tỉnh thực hiện việc cấp lại thẻ BHYT không thay đổi thông tin do mất, hỏng... cho người dân.

Thạch Hà cấp lại 328 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân

Đa số người đến giao dịch bày tỏ sự hài lòng với dịch vụ mới tại Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

Theo đó, cán bộ, viên chức thực hiện tại giao dịch tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính được cấp một tài khoản trong phần mềm và chỉ thực hiện tra cứu thông tin, in lại đối với thẻ BHYT không thay đổi thông tin.

Kho phôi sổ, thẻ, huyện có trách nhiệm cấp ứng theo dõi, quyết toán và tổng hợp báo cáo phôi thẻ BYHT hàng tháng tho quy định.

Trước ngày mồng 5 hàng tháng, kho phôi sổ, thẻ được văn phòng huyện cấp ứng cho người dùng (cán bộ Trung tâm Hành chính công) theo yêu cầu. Khi cấp ứng phải viết phiếu giao nhận theo mẫu do cơ quan bảo hiểm xã hội quy định.

Vào ngày làm việc cuối cùng của tháng, người dùng chuyển các mẫu: Sổ theo dõi tình hình sử dụng phôi thẻ BHYT; tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; danh sách cấp thẻ BHYT; phiếu giao nhận phôi, sổ BHXH, BHYT trong tháng đó cho cán bộ tổng hợp sổ, thẻ để theo dõi và báo cáo.

Thạch Hà cấp lại 328 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân

Cán bộ Trung tâm Hành chính công Thạch Hà hướng dẫn người dân điền các thông tin cần thiết đề nghị cấp lại thẻ BHYT

Chị Nguyễn Mỹ Lý (tổ dân phố 5, thị trấn Thạch Hà) bày tỏ sự hài lòng: "Chúng tôi có thể kết hợp làm nhiều thủ tục khác nhau chỉ trong một lần di chuyển thay vì phải đến từng cơ quan như trước. Bên cạnh đó, với sự nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn của đội ngũ cán bộ trung tâm, các thủ tục được giải quyết nhanh gọn, đáp ứng được nhu cầu của người đến giao dịch, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính".

Thùy Dương


Thùy Dương


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Địa phương

Xem thêm TP Hà Tĩnh

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!
Tắt [X]