"Tôi được cán bộ trung tâm hành chính công đón tiếp rất ân cần..."

(Baohatinh.vn) - Đó là chia sẻ của bác Đặng Thanh Hải - một người khuyết tật ở tổ dân phố 6, phường Nam Hà khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh.

toi duoc can bo trung tam hanh chinh cong don tiep rat an can

Đến giao dịch, bác Hải được các nhân viên Trung tâm hành chính công TP Hà Tĩnh đón tiếp tận tình. Tại Trung tâm đã có lối đi dành cho người tật.

Vào đầu tháng 4, trên chiếc xe lăn, bác Hải đến Bảo hiểm xã hội thành phố để làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT cho con trai. "Tôi đi từ nhà lên BHXH thành phố ở phường Thạch Linh, nhưng khi đi đến nơi, họ nói đã chuyển địa điểm. Tôi lại lăn xe về tại trụ sở BHXH ở đường 70 (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - PV), nhưng khi đến đó mới biết phải về làm thủ tục tại trung tâm hành chính công của thành phố, lúc đó tôi bực vô cùng. Dù xe lăn gần hết điện nhưng vẫn tôi cố gắng về tới Trung tâm Hành chính công của thành phố. Điều bất ngờ là khi tôi vừa vào tới cổng thì có 1 cô nhân viên của trung tâm ra đẩy xe, đón tôi vào. Tiếp đó, tôi được các cô hướng dẫn rất tận tình, chu đáo nên quên hết bức bội".

toi duoc can bo trung tam hanh chinh cong don tiep rat an can

Trung tâm hành chính công TP Hà Tĩnh được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cũng theo lời kể của bác Hải, mặc dù thủ tục cấp đổi thẻ bảo hiểm bình thường mất khoảng 3 ngày, song các nhân viên trung tâm hành chính công đã nỗ lực để chỉ sau một ngày là hoàn thành việc cấp đổi thẻ mới. "Trung tâm không những hoàn thành sớm việc cấp đổi thẻ, biết tôi đi lại khó khăn nên còn cử người mang thẻ BHYT mới đến tận nhà giúp tôi. Tôi thật sự rất biết ơn các cô, các chú trên đó" - bác Hải chia sẻ thêm.

toi duoc can bo trung tam hanh chinh cong don tiep rat an can

Trung tâm hành chính công TP Hà Tĩnh đang nỗ lực mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Trao đổi về câu chuyện của bác Đặng Thanh Hải, ông Trần Quang Toản - Giám đốc Trung tâm hành chính công thành phố Hà Tĩnh cho biết: Thông qua hệ thống camera theo dõi, chúng tôi thấy bác Hải phải đi xe lăn đến trung tâm nên đã cử nhân viên ra đón. Vì biết bác Hải đi lại khó khăn nên chúng tôi đã hỗ trợ bác thực hiện mọi thủ tục nhanh gọn nhất theo đúng tinh thần phục vụ của trung tâm hành chính công.

Cũng theo ông Toản, không chỉ riêng trường hợp của bác Hải mà các trường hợp già cả, người khuyết tật khi đến trung tâm hành chính công đều được các nhân viên đón tiếp, hỗ trợ ngay từ cổng vào cho đến lúc hoàn thành thủ tục.

Hiện nay, ngoài giao dịch các thủ tục hành chính thông thường, Trung tâm hành chính công TP Hà Tĩnh còn giải quyết các thủ tục của các ngành dọc như: Công an, BHXH, thuế, ngân hàng... Sắp tới, Trung tâm còn đưa các thủ tục của ngành điện và cấp nước vào giao dịch, tạo thuận tiện, tiết kiệm thời gian, công sức cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

Chính phủ sẽ căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên của các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp và trên cơ sở đề xuất của địa phương để xây dựng tiêu chí bố trí biên chế cán bộ, công chức xã theo vị trí việc làm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Sau mỗi nội dung thử nghiệm, các địa phương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của cán bộ, công chức các xã, phường mới trên địa bàn. Cùng với 12 xã, phường được lựa chọn thử nghiệm, các địa phương còn lại cũng tập trung cao cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để vận hành bộ máy mới từ 1/7.
Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, sẽ chính thức vận hành đơn vị hành chính mới với bộ máy chính quyền 2 cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai những công việc gì để chuẩn bị cho việc vận hành bộ máy mới thông suốt, hiệu quả? Chi tiết có trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai và vận hành bộ máy cấp xã mới, tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan sẽ luôn lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo với những đề xuất, kiến nghị chính đáng từ địa phương, tạo mọi điều kiện thuận nhất để các đơn vị hành chính đi vào hoạt động hiệu quả.