Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh chính thức hoạt động

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh đóng tại số 11, đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Hà Tĩnh.

Sáng nay (16/4), UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh

Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh được thành lập theo quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 1/3/2017 của UBND tỉnh với 3 phòng giao dịch, gồm 19 quầy/bàn để hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Lãnh đạo TP. Hà Tĩnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm

Ngoài ra, Trung tâm được bố trí các phòng chức năng như: phòng điều hành, phòng giám sát, phòng máy, phòng họp, phòng để bố trí lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn trực ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lấy ngay.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Các đại biểu tham quan Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh

Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh là nơi hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, 100% thủ tục hành chính cấp huyện và một số thủ tục hành chính của các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công thành phố.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh sẵn sàng phục vụ

Việc đưa trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giảm thời gian, giải quyết nhanh chóng, hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính…

Ngày 4/4/2018, Trung tâm hành chính công thành phố được đưa vào hoạt động thử nghiệm. Sau hơn 1 tuần hoạt động, trung tâm đã đón tiếp hơn 2.600 lượt cá nhân, tổ chức đến giao dịch; tiếp nhận 1.359 hồ sơ, trả 1.132 kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Cán bộ, công chức, viên chức trực, tiếp công dân tại các vòng giao dịch cơ bản đã sử dụng, vận hành thành thạo các thiết bị công nghệ thông tin và các phần mềm ứng dụng. Hệ thống trang thiết bị hoạt động ổn định. Các cá nhân, tổ chức đến giao dịch được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo từ khâu lấy số thứ tự xếp hàng tự động đến việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Đọc thêm

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

Chính phủ sẽ căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên của các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp và trên cơ sở đề xuất của địa phương để xây dựng tiêu chí bố trí biên chế cán bộ, công chức xã theo vị trí việc làm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Sau mỗi nội dung thử nghiệm, các địa phương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của cán bộ, công chức các xã, phường mới trên địa bàn. Cùng với 12 xã, phường được lựa chọn thử nghiệm, các địa phương còn lại cũng tập trung cao cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để vận hành bộ máy mới từ 1/7.
Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, sẽ chính thức vận hành đơn vị hành chính mới với bộ máy chính quyền 2 cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai những công việc gì để chuẩn bị cho việc vận hành bộ máy mới thông suốt, hiệu quả? Chi tiết có trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai và vận hành bộ máy cấp xã mới, tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan sẽ luôn lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo với những đề xuất, kiến nghị chính đáng từ địa phương, tạo mọi điều kiện thuận nhất để các đơn vị hành chính đi vào hoạt động hiệu quả.