Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh chính thức hoạt động

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh đóng tại số 11, đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Hà Tĩnh.

Sáng nay (16/4), UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh

Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh được thành lập theo quyết định số 570/QĐ-UBND ngày 1/3/2017 của UBND tỉnh với 3 phòng giao dịch, gồm 19 quầy/bàn để hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Lãnh đạo TP. Hà Tĩnh trao quyết định và tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Trung tâm

Ngoài ra, Trung tâm được bố trí các phòng chức năng như: phòng điều hành, phòng giám sát, phòng máy, phòng họp, phòng để bố trí lãnh đạo các phòng, đơn vị chuyên môn trực ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính lấy ngay.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Các đại biểu tham quan Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh

Trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh là nơi hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp các dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, 100% thủ tục hành chính cấp huyện và một số thủ tục hành chính của các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn thành phố được tiếp nhận, giải quyết tại Trung tâm Hành chính công thành phố.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh chinh thuc hoat dong

Nhân viên Bưu điện Hà Tĩnh sẵn sàng phục vụ

Việc đưa trung tâm Hành chính công TP. Hà Tĩnh đi vào vận hành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp giảm thời gian, giải quyết nhanh chóng, hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính…

Ngày 4/4/2018, Trung tâm hành chính công thành phố được đưa vào hoạt động thử nghiệm. Sau hơn 1 tuần hoạt động, trung tâm đã đón tiếp hơn 2.600 lượt cá nhân, tổ chức đến giao dịch; tiếp nhận 1.359 hồ sơ, trả 1.132 kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Cán bộ, công chức, viên chức trực, tiếp công dân tại các vòng giao dịch cơ bản đã sử dụng, vận hành thành thạo các thiết bị công nghệ thông tin và các phần mềm ứng dụng. Hệ thống trang thiết bị hoạt động ổn định. Các cá nhân, tổ chức đến giao dịch được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo từ khâu lấy số thứ tự xếp hàng tự động đến việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Đọc thêm

Xã miền núi Hà Tĩnh đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

Xã miền núi Hà Tĩnh đưa nghị quyết đi vào cuộc sống

Sau sáp nhập, Đảng ủy xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã nỗ lực đổi mới, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã bằng các việc làm cụ thể, góp phần nâng cao đời sống người dân, tạo động lực phát triển trong nhiệm kỳ mới.
UBND tỉnh đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2025

UBND tỉnh đánh giá tình hình kinh tế - xã hội năm 2025

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định ghi nhận nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung cao nhất để hoàn thành các mục tiêu của cả năm, đặc biệt là mục tiêu tăng trưởng.
Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ chỉ đạo quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy; chủ động khắc phục hạn chế trong vận hành cấp xã

Chính phủ yêu cầu các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo về sắp xếp tổ chức bộ máy, vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; chủ động khắc phục hạn chế, vướng mắc trong vận hành cấp xã…