Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh tiếp nhận gần 2.300 hồ sơ

(Baohatinh.vn) - Sau 1 tháng đi vào hoạt động (ngày 4/4 vận hành thử nghiệm, 16/4 hoạt động chính thức), đến nay, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận gần 2.300 hồ sơ, thủ tục.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh tiep nhan gan 2 300 ho so

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh

Đến nay, Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 2.290 hồ sơ, thủ tục. Trong đó, đã giải quyết đúng hạn 1.613 hồ sơ, đang giải quyết 582 hồ sơ, 25 hồ sơ đề nghị bổ sung thành phần và 70 hồ sơ trả lại do không đủ điều kiện giải quyết.

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh tiep nhan gan 2 300 ho so

Người dân lấy số thứ tự xếp hàng tự động tại Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh

Giám đốc Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh Trần Quốc Toản cho biết: “Hiện nay, cán bộ, công chức, viên chức trực, tiếp công dân tại các phòng giao dịch đã sử dụng, vận hành thành thạo các thiết bị công nghệ và phần mềm ứng dụng. Cá nhân, tổ chức đến giao dịch được cán bộ đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo từ khâu lấy số thứ tự xếp hàng tự động đến việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả."

trung tam hanh chinh cong tp ha tinh tiep nhan gan 2 300 ho so

Bác Hải (thương binh - phường Nam Hà) cần làm thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội. Bác đã phải vòng vèo bằng xe lăn đến địa điểm của các cơ sở Bảo hiểm xã hội TP Hà Tĩnh cũ và mới, rồi sau đó được hướng dẫn về Trung tâm Hành chính công TP Hà Tĩnh để xử lý. “Dù rất mệt và bực mình, nhưng khi đến đây, được cán bộ ra tận nơi tiếp đón, giúp đỡ ngay từ cổng nên mọi mệt mỏi tan biến hết” – bác Hải bày tỏ. Đặc biệt, đơn vị đã làm một lối đi cho người khuyết tật để giúp người dân thuận lợi nhất khi đến với trung tâm.

Dù mới đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng tinh thần, phong cách phục vụ của cán bộ trung tâm được khá nhiều người dân đánh giá cao. Chị Phan Thị Lĩnh (Thạch Hạ) đến làm thủ tục về kinh doanh cửa hàng cho biết: “Do giấy tờ bị thất lạc nên chị đến đây để xin cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà hàng. Tuy hồ sơ còn phải bổ sung, nhưng chị được cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhẹ nhàng, cụ thể, đúng địa chỉ…”

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast