Đoàn ĐBQH tỉnh chuẩn bị nội dung tham dự kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII

Đoàn ĐBQH tỉnh vừa có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và UBMTTQ để báo cáo một số vấn đề về chuẩn bị nội dung trước khi Đoàn ra tham dự kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII. Dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự .

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIII, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Thường trực HĐND và Uỷ ban MTTQ các cấp tổ chức 18 cuộc tiếp xúc cử tri tại 12 điểm thuộc tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua tiếp xúc cử tri, Đoàn đã tiếp nhận, phân loại 40 nội dung thuộc 10 nhóm, lĩnh vực kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương gửi Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội để tổng hợp báo cáo tại kỳ họp. Đồng thời, Đoàn ĐBQH cũng đã phân loại được 20 nhóm ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh chuyển UBND tỉnh và các Sở, Ban, Ngành liên quan nghiên cứu, xem xét, trả lời. Cùng với hoạt động giám sát, đoàn cũng đã tiến hành tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn bản luật và thực hiện tốt một số công tác khác.

Trong thời gian diễn ra và sau kỳ họp, đoàn sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tạo mọi điều kiện để các đại biều tham gia đầy đủ các phiên họp, nội dung kỳ họp và tích cực đóng góp ý kiến, thảo luận, chất vấn; tổ chức một số cuộc làm việc với lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương; chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai tích cực các mặt công tác để tổ chức TXCT báo kết quả kỳ họp...

Tại buổi làm việc, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã thông tin thêm về những nội dung, chương trình nghị sự quan trọng của kỳ họp Quốc hội sắp tới, đặc biệt là những nội dung có liên quan trực tiếp đến chủ trương, chính sách phát triển KT-XH của Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, Trưởng đoàn ĐBQH Võ Kim Cự cũng đã đề nghị tỉnh tập trung xử lý một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao kết quả hoạt động và nhất trí với kế hoạch hoạt động của đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: đoàn cần xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể với các bộ, ngành trung ương; phản ánh các ý kiến cử tri tỉnh nhà đến diễn đàn Quốc hội 1 cách đầy đủ nhất; cấn tiếp tục kêu gọi chủ trương, chính sách đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nhất là dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 8A mà cử tri toàn tỉnh quan tâm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast