Khi “binh chủng” tuyên truyền xung kích

(Baohatinh.vn) - Chủ động, bài bản và hiệu quả, công tác tuyên truyền đã góp phần quan trọng để TP Hà Tĩnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra. “Binh chủng” tuyên truyền đi trước với những cách làm hiệu quả, đã xây dựng vững chắc tinh thần đoàn kết, đồng thuận vì mục tiêu chung, từ đó, tạo nền tảng để thành phố vươn tới mục tiêu đô thị loại 2 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc... luôn được TP Hà Tĩnh chú trọng, kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác, tạo khí thế thi đua trong các tầng lớp nhân dân.

Treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc... luôn được TP Hà Tĩnh chú trọng, kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác, tạo khí thế thi đua trong các tầng lớp nhân dân.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Nguyệt cho rằng, ở địa bàn trung tâm, yêu cầu BTV Thành ủy đặt ra đối với Ban Tuyên giáo Thành ủy không chỉ là chủ động, bài bản trong tham mưu và tổ chức tuyên truyền mà còn đòi hỏi các giải pháp linh hoạt, không ngừng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để đạt được hiệu quả cao nhất...

Năm 2015, Hà Tĩnh có nhiều sự kiện trọng đại như: đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 85 năm Xô viết Nghệ Tĩnh, 250 năm ngày sinh và lễ vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới Đại thi hào Nguyễn Du..., TP Hà Tĩnh phải đảm nhận khối lượng công việc rất lớn trên lĩnh vực tuyên truyền, cổ động. Với sự chỉ đạo, phối hợp của Ban Tuyên giáo, Trung tâm VHTT và các phòng, ban chuyên môn đã tiến hành treo 356 băng, cờ, khẩu hiệu qua đường, 2.800 cờ Đảng, cờ Tổ quốc, 1.400 hồng kỳ, 4.700 cờ phướn...

Bên cạnh đó, thành phố chỉ đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đầu tư đổi mới hình thức trang trí; vận động, hướng dẫn các cơ quan, công sở thường xuyên làm mới các bảng tuyên truyền điện tử và kêu gọi xã hội hóa 5 tỷ đồng để xây dựng pa-nô lớn trên các trục đường chính. Diện mạo đô thị trung tâm luôn tươi mới, rực rỡ trong những ngày lễ, sự kiện chính trị lớn, góp phần động viên, khơi dậy tinh thần thi đua trong toàn thể nhân dân.

Cùng với hoạt động tuyên truyền trực quan, các hoạt động văn hóa, văn nghệ gắn với những sự kiện văn hóa - chính trị lớn được Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo tổ chức từ cấp cơ sở đến thành phố, nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn; nâng cao ý thức, củng cố tình yêu quê hương, đất nước trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Duy Ngân cho biết: “Chúng tôi chọn trọng tâm là giáo dục thế hệ trẻ về các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phong trào hát các giai điệu tự hào từ đơn vị điểm là Trường THCS Đại Nài đã lan rộng khắp các trường học trên địa bàn. Cuộc thi thư pháp trong tuổi trẻ được tổ chức trước thềm tết cổ truyền 2016 cuốn hút đông đảo thanh, thiếu niên. Sắp tới, các màn xếp hình tập thể về hình ảnh lá cờ Tổ quốc và bản đồ đất nước đang được tập luyện, trình diễn trong các lễ chào cờ để giáo dục các thế hệ học sinh về tình yêu đất nước...”

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá, công tác tuyên truyền đã chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị lớn, giúp các tầng lớp nhân dân thành phố có được đồng thuận, đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiều mục tiêu đề ra. Điển hình là thành công trong công các tuyên truyền, vận động 137 hộ dân tự nguyện giải phóng mặt bằng 5,6 ha đất “vàng” để thực hiện dự án nhà ở và trung tâm thương mại Vincom; khơi sức dân hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới ở các xã Thạch Hạ, Thạch Môn, Thạch Bình...

Thời điểm này, cùng với việc tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là dồn sức đưa thành phố đạt chuẩn đô thị loại 2, công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang được tập trung triển khai. Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của BTV Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy tập trung định hướng tổ chức cơ sở đảng tăng cường các giải pháp cụ thể, triển khai tuyên truyền, cổ động bằng mọi hình thức và trên nhiều phương tiện. Từ đó, cổ vũ tinh thần chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast