Tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết góp phần xây dựng Đảng

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2013) và đón tết Quý Tỵ, BTV Tỉnh ủy vừa tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ cốt cán tỉnh nghỉ hưu trên địa bàn để thông báo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQ.TƯ 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tham dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã báo cáo với các đại biểu kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" của Đảng bộ Hà Tĩnh. Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân một cách nghiêm túc; tập trung làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân của khuyết điểm, hạn chế theo 3 nội dung của NQT.Ư4. Quá trình kiểm điểm đảm bảo dân chủ, khách quan, thẳng thắn, lựa chọn những vấn đề trọng tâm để giải trình, đánh giá đúng thực trạng, làm rõ tính chất, mức độ của thiếu sót, khuyết điểm, phân tích rõ nguyên nhân, đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới, phấn đấu sau kiểm điểm tạo sự chuyển biến mới trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tiếp đó, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng báo cáo giải trình những ý kiến góp ý đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy theo tinh thần NQT.Ư4.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trò chuyện thân mật với các đại biểu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trò chuyện thân mật với các đại biểu

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cũng đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo một số tình hình của tỉnh Hà Tĩnh trong năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Năm 2012, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế trong nước và thế giới nhưng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, phấn đấu giành được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 14%; các dự án trọng điểm cơ bản đạt tiến độ, thu hút đầu tư thuộc tốp dẫn đầu cả nước... Tuy nhiên hiện nay, Hà Tĩnh cũng đang đứng trước những thách thức lớn trong quá trình phát triển, nhất là về nguồn lực đầu tư, nhân lực... đòi hỏi sự phấn đấu quyết liệt của cán bộ và nhân dân mới có thể hoàn thành được các mục tiêu đề ra.

Trong không khí thân mật, đầm ấm của buổi gặp mặt đầu xuân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự đóng góp to lớn, có hiệu quả của đội ngũ cán bộ cốt cán tỉnh qua các thời kỳ, góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của tỉnh.

Với tinh thần cởi mở, cầu thị trong thực hiện NQT.Ư 4, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ cán bộ cốt cán tỉnh đã nghỉ hưu tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết cho công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh như NQ đã đề ra, xứng đáng với niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast