Chớp nắng vàng, công nhân "quên" lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hòa vào niềm vui chung trong ngày độc lập, lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nhiều công trình xây dựng tại TP Hà Tĩnh như tiếp thêm động lực để mỗi công nhân gắng sức bắt kịp tiến độ đề ra…

Chớp nắng vàng, công nhân “quên” lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên những công trình ở TP Hà Tĩnh

Là “nút thắt” giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP Hà Tĩnh, đoạn ngã 4 Hải Thượng Lãn Ông kéo dài giáp cầu Đò Hà bị chững lại một thời gian do vướng mặt bằng. Đến nay, sau gần 20 ngày được giải phóng mặt bằng, Công ty TNHH Hòa Hiệp đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành 100% hạng mục đường Hải Thượng Lãn Ông kéo dài của gói thầu HT03 – Dự án phát triển đô thị loại 2 từ vốn ADB.

Chớp nắng vàng, công nhân “quên” lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

Cái nắng chính trưa quyện với sức nóng hầm hập của thảm nhựa nóng 160 độ C vẫn không làm công nhân phụ trách bảng điều khiển thôi chú tâm vào công việc của mình

Đêm thổi bụi, vệ sinh mặt đường, trực tai nạn; ngày phun lớp bám dính, rải thảm nhựa, những công việc quen thuộc của các công nhân Công ty TNHH Hòa Hiệp những ngày này… Trong những phần việc cuối cùng của công trình, 30 xe máy và gần 50 công nhân túc trực ngày đêm để tranh thủ thời tiết, gắng sức hoàn thành công trình trong ngày hôm nay để thông đường, thông cầu, đáp ứng tiến độ.

“Đối với dân xây dựng chúng tôi, vấn đề thời tiết quyết định tất cả. Thế nên, mặc dù kỳ nghỉ lễ nhưng dưới sự chỉ đạo của đơn vị thi công, chủ đầu tư, an hem công nhân vẫn chạy đua với thời gian, tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình” – anh Lê Danh Nguyên (Đội trưởng đội bê tông nhựa Công ty TNHH Hòa Hiệp) chia sẻ.

Chớp nắng vàng, công nhân “quên” lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

Hoàn thành rải thảm nhựa trong ngày hôm nay sẽ góp phần thông tuyến “nút thắt” tại ngã tư phía Đông TP Hà Tĩnh với các xã vùng bãi ngang Thạch Hà

Dốc lực thi công để đáp ứng sự mong đợi hơn 30 năm của nhân dân về tuyến đường Nguyễn Công Trứ, những ngày này, công trường thi công tuyến đường “treo” lâu nhất thành phố vẫn sôi động, nhịp nhàng với phần việc đào lắp cống hộp.

Vào ca từ sáng sớm, gần 20 công nhân và xe máy của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Liên Minh (TP Hà Tĩnh) vào việc nhịp nhàng. Người đào lấp, người kéo dây cáp, người đặt cống hộp bê tông…tất cả đều nhịp nhàng và không kém phần hồ hởi.

“Theo tiến độ, dự kiến đến trước tết Nguyên đán 2018, tuyến đường Nguyễn Công Trứ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thế nên, mặc dù ngày nghỉ nhưng công ty vẫn triển khai thi công tranh thủ thời tiết nắng đẹp để lắp đặt hệ thông tiên thoát nước." – anh Lê Đức Thuận, cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Liên Minh bày tỏ.

Chớp nắng vàng, công nhân “quên” lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

Đơn vị thi công đang tập trung kéo dây cáp, nạo vét hai bên đường để đặt cống đảm bảo tiến độ thi công đường Nguyễn Công Trứ

Sau một thời gian dài chờ đợi điều chỉnh dự án công trình đường vào trung tâm các xã Thạch Trung – Thạch Hạ, bắt đầu từ cuối tháng 8/2018, tuyến đường này đã “khởi động lại” với các hoạt động giải phóng mặt bằng. Trên công trường dự án, hàng chục công nhân đang chạy đua với thời gian, tạm gác ngày lễ để kịp thời đáp lại sự mong chờ của bà con nhân dân hai xã Thạch Trung và Thạch Hạ.

Chớp nắng vàng, công nhân “quên” lễ trên công trường ở TP Hà Tĩnh

Công trường trụ sở Cục Hải Quan tỉnh thi công cả vào ban đêm để chạy đua với tiến độ

Đến các công trường xây dựng cơ bản vào những ngày này, điều mà chúng tôi cảm nhận được đó chính là không khí thi công các công trình xây dựng cơ bản rộn ràng, nhộn nhịp khắp thành phố. Từ công trình nâng cấp tuyến đê Đồng Môn, hạ tầng khối phố 7, phường Nguyễn Du đến các công trình xây dựng cơ bản khác đều gắng sức tranh thủ thời tiết “vàng” để thi công.

Theo ông Văn Hoài Ninh Trưởng ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố Hà Tĩnh, tinh thần, trách nhiệm của các nhà thầu thi công 3 ca kể cả trong các ngày nghỉ lễ là rất đáng ghi nhận. Những hoạt động này là góp thêm một khí thế mới vào không khí thi đua sôi nổi của toàn thành phố trong chặng đường nước rút cán đích đô thị loại II…

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast