Tắm biển Thiên Cầm, ăn hải sản Cẩm Nhượng!

(Baohatinh.vn) - Phát huy lợi thế cận kề Khu du lịch Thiên Cầm, thời gian qua, nhiều người dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển các sản phẩm phục vụ khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh vùng quê ven biển với nhiều hải sản ngon, con người thân thiện.

Tắm biển Thiên Cầm, ăn hải sản Cẩm Nhượng!

Khách du lịch Thiên Cầm mua các sản phẩm chế biến từ hải sản của người dân Cẩm Nhượng

Bóng chiều dần buông, làng biển Cẩm Nhượng rộn ràng chào đón từng đoàn du khách đến với chợ hải sản và các địa chỉ chế biến hải sản. Nhanh tay lựa chọn sản phẩm bên sạp hàng bày bán hải sản đã chế biến, chị Nguyễn Thị Thu Hà - một du khách đến từ tỉnh Hòa Bình cho biết: “Tôi đã từng được nếm thử và thấy rằng chất lượng hải sản nơi đây rất ngon. Mỗi lần đến Khu du lịch Thiên Cầm, chúng tôi đều mua về làm quà cho bà con, họ hàng thân thích”.

Nhờ làm tốt công tác quảng bá và chú trọng chất lượng các mặt hàng nên du khách đến với Cẩm Nhượng để thưởng thức các loại đặc sản ngày càng tăng. Anh Hoàng Ngọc Lương - lái xe điện ở Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Mỗi ngày tôi dẫn khoảng 5 đến 6 đoàn khách đến với Cẩm Nhượng để tham quan và mua các sản phẩm của biển về làm quà”.

Tắm biển Thiên Cầm, ăn hải sản Cẩm Nhượng!

Các hộ kinh doanh hải sản đã có ý thức tạo tác phong phục vụ chuyên nghiệp, từ bày biện quầy hàng, giao tiếp mời chào cho đến trang phục

Anh Nguyễn Tiến Sáng - chủ cơ sở chế biến hải sản Thanh Sáng ở thôn Bắc Hải cho biết: “Thành lập đã nhiều năm, nhưng thời gian gần đây cơ sở mới có bước phát triển vượt bậc. Mùa du lịch này, trung bình doanh thu mỗi ngày từ 70 đến 100 triệu đồng. Cùng với việc giải quyết nhu cầu việc làm thường xuyên cho 15 lao động với mức lương mỗi tháng từ 3 đến 7 triệu, cơ sở chúng tôi còn thu mua giúp bà con ngư dân mỗi ngày từ 10 đến 15 tấn hải sản”.

“Ăn theo” du lịch, những người dân vùng ven biển đã tự mình thay đổi để bắt kịp xu hướng bằng cách xây dựng hình ảnh Cẩm Nhượng thân thiện, hiếu khách và chú trọng văn hóa giao tiếp.

Chị Hoàng Thị Linh, ở thôn Hoàng Độ cho biết: “Dù chỉ bán các mặt hàng hải sản qua chế biến nhưng mỗi năm chúng tôi đều dành thời gian tham gia lớp tập huấn giao tiếp với khách hàng được tổ chức tại địa phương. Tại đây chúng tôi được cung cấp các kiến thức, kỹ năng giới thiệu, quảng bá các mặt hàng với du khách".

Tắm biển Thiên Cầm, ăn hải sản Cẩm Nhượng!

Du khách lựa chọn sản phẩm tươi sống ngay trong bể rồi giao cho nhà hàng chế biến món ăn

Lợi thế gần khu du lịch biển còn được người dân Cẩm Nhượng phát huy bằng việc hình thành chuỗi nhà hàng ven biển. Anh Hoàng Ngọc Hiền - chủ nhà hàng Hiền Hoài ở gò cá Cẩm Nhượng cho biết: “Để du khách được tận hưởng hương vị tươi ngon của đặc sản biển, chúng tôi đã đầu tư xây dựng bể cá, mực tôm, cua… để du khách tự lựa chọn. Giờ đây mực nháy Cẩm Nhượng cũng đã không còn xa lạ với khách hàng”.

Theo thống kê sơ bộ, ngoài các quầy hàng bày bán hải sản ở chợ, Cẩm Nhượng hiện có khoảng trên 20 hộ kinh doanh nhà hàng, tạo việc làm cho hàng chục lao động và bao tiêu sản phẩm cho bà con ngư dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast