4 lưu ý đặc biệt khi vui chơi Noel

Gửi xe đi bộ, không mang túi xách cầm tay hoặc để bớt tư trang ở nhà là những điều bạn cần ghi nhớ để có đêm Giáng sinh vui vẻ và an toàn.

Dưới đây là vài bí kíp nhỏ bạn có thể tham khảo khi đi chơi vào đêm 24/12.

Gửi xe đi bộ

Noel thường gắn liền với tình trạng kẹt xe vì mọi người đổ ra đường đi chơi rất đông. Để có thể ngắm nhìn kỹ hơn khung cảnh trang trí hoặc chụp được những tấm ảnh ưng ý, bạn nên gửi xe máy và đi bộ, đặc biệt là khu trung tâm, gần nhà thờ...

Bạn nên gửi xe đi bộ vào ngày lễ Noel để hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe. Ảnh: Thảo Nghi

Bạn nên gửi xe đi bộ vào ngày lễ Noel để hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe. Ảnh: Thảo Nghi

Không mang túi xách cầm tay

Lượng người đi chơi càng về khuya càng đông nên kẻ xấu có thể trà trộn và tiếp cận bạn bất ngờ. Đừng mang túi xách cầm tay khi đang lẫn trong đám đông, chúng sẽ lấy đi rất nhanh và bạn sẽ không biết được ai vừa làm chuyện đó. Tốt nhất bạn nên đeo túi xách chéo và hướng túi về phía trước.

Điện thoại và ví tiền cũng nên cất cẩn thận vào túi trong của áo khoác, tránh để ở túi quần.

Hạn chế mang giày cao gót

Nếu không muốn đêm Noel của mình bị phá hỏng bởi cơn đau do đôi giày cao gót mang lại, bạn nên chọn một đôi giày thoải mái để tiện di chuyển. Giày đế bằng là một ý tưởng hợp lý cho dịp này.

Để bớt tư trang ở nhà

Đeo nhiều đồ trang sức có thể khiến bạn trở thành tâm điểm của kẻ xấu. Do tình trạng đông nghẹt người, bạn có thể bị giật đồ và rất khó để có thể bắt được thủ phạm trong tình huống này.

Theo Tường Ý/VnExpress

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast