Thị xã Kỳ Anh: Cá chết hàng loạt, thiệt hại tiền tỷ

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 6 và 7/4, gần 2 tấn cá nuôi lòng bè sắp đến ngày thu hoạch và hơn 39.000 con cá hồng, cá chẽm 2 tháng tuổi của các hộ nuôi ở các xã Kỳ Lợi, Kỳ Hà, Kỳ Ninh và cá tự nhiên ở vùng biển quanh đảo Sơn Dương,vùng gần bờ biển khu vực cảng Vũng Áng, cửa sông Hải Khẩu đã chết đồng loạt, gây thiệt hại lớn.

Sáng 6/4, ngư dân xã Kỳ Lợi phát hiện cá nuôi trong lồng bè (cá hồng, cá bớp) bị chết rải rác, đến chiều cùng ngày, có 8 lồng của 5 hộ dân đã đồng loạt chết. Ước số cá bị chết hơn 2 tấn, trị giá hơn 550 triệu đồng.

Đến chiều tối 6/4, nhiều loại cá tự nhiên xung quanh đảo Sơn Dương cũng chết hàng loạt.

Sáng 7/4, người dân xã Kỳ Hà, Kỳ Ninh lại phản ánh tình trạng cá lồng bè (cá chẽm, cá hồng) và cá tự nhiên bị chết. Được hay, lúc 12h đêm ngày 6/4 cá nuôi không có biểu hiện gì lạ nhưng từ khoảng 2h sáng 7/4 - khi nước thủy triều lên - thì cá lờ đờ và sau đó đồng loạt chết. Toàn bộ số cá chẽm, cá hồng này (37 ngàn con) được thả từ 2 – 3 tháng trước, ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh cho hay, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND thị xã đã cử cán bộ thuộc các ngành chức năng xuống lấy mẫu đi kiểm tra, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast