Djokovic thoát hiểm ngoạn mục ở vòng 3 Australian Open

Trong trận đấu gặp đối thủ người Italia, Andreas Seppi tại vòng 3 Australian Open 2016 nội dung đơn nam, nhà ĐKVĐ của giải Novak Djokovic vẫn thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình ở những thời điểm quan trọng.

Novak Djokovic

Quyết tâm thay đổi lịch sử ở lần chạm trán thứ 12 này, tay vợt được xếp hạng hạt giống số 28, Andreas Seppi dù chơi rất nỗ lực nhưng cũng không thể làm khó được Djokovic. Sớm để mất tới 2 break vào tay đối thủ, Seppi thua chóng vánh ở set đấu đầu tiên chỉ sau 25 phút đồng hồ với tỷ số 1-6.

VIDEO: Novak Djokovic 3-0 Andreas Seppi

Bước sang set đấu thứ 2, thế trận diễn ra giằng co hơn và chỉ một tình huống thiếu tập trung ở game giao bóng thứ 11 khiến Seppi để mất break quyết định và đành nhận set thua đáng tiếc sau 59 phút thi đấu.

Set đấu quyết định thứ 3 trải qua 12 game đấu chính cực kỳ căng thẳng và không một tay vợt nào có thể giành được break, buộc phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Djokovic đã cứu nguy thành công 2 điểm thua ở thời điểm khó khăn khi đang bị dẫn 4-6, để rồi vượt lên giành mini-break thứ 3 tiến tới chiến thắng chung cuộc sau 2 giờ 21 phút với tỷ số 6-1 7-5 7-6(8-6).

Đối thủ của nhà ĐKVĐ Novak Djokovic ở vòng đấu tiếp theo tại Australian Open năm nay sẽ là hạt giống số 14 người Pháp, Gilles Simon.

Ở một diễn biến khác, tay vợt trẻ 18 tuổi người Nga Daria Kasatkina không thể làm nên bất ngờ trước Serena Williams. Mỗi set đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn có 22 phút đồng hồ và phần thắng dễ dàng thuộc về tay vợt hạt giống số 1 người Mỹ, Serena Williams đều cùng với tỷ số 6-1.

Nhà ĐKVĐ của giải ở nội dung đơn nữ, Serena Williams sẽ gặp một tay vợt người Nga khác Margarita Gasparyan tại vòng 4 Australian Open 2016, trước khi có thể sẽ đối đầu với hạt giống số 5, Maria Sharapova ở tứ kết.

Serena Williams (trái) bắt tay Kasatkina sau trận thắng

Còn trước đó, tay vợt người Ba Lan đang xếp hạng hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska cũng đã giành quyền vào vòng 4 sau khi đánh bại Monica Puig người Puerto Rico sau 2 set đấu với tỷ số cách biệt 6-4 6-0. Đối thủ tiếp theo của Radwanska sẽ là tay vợt người Đức, Anna-Lena Friedsam.

Lịch thi đấu các trận nổi bật ngày 23/1

Vòng 3 Australian Open 2016

Đơn nam

10h00

Lukas Rosol – Stan Wawrinka

10h30

David Ferrer – Steve Johnson

15h00

Joao Sousa – Andy Murray

Đơn nữ

07h00

Zahlavova Strycova – Garbine Muguruza

08h30

Victoria Azarenka – Naomi Osaka

10h45

Angelique Kerber – Madison Brengle

15h00

Madison Keys – Ana Ivanovic

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast