Đức gây ấn tượng mạnh nhất trong 4 đội vào bán kết

Càng vào sâu, thầy trò HLV Joachim Loew càng chơi thuyết phục và hiện được xem như ứng viên số một cho ngôi vô địch World Cup năm nay.

Trừ trận thua bất ngờ 0-1 trước Serbia ở giữa vòng bảng, Đức đã ghi vào lưới các đối thủ của họ 13 bàn thắng. 8 trong số này được họ ghi ở vòng loại trực tiếp, chia đều cho hai trận gặp Anh và Argentina. Đội quân của Joachim Loew nhờ đó dễ dàng vượt qua vòng 16 đội, rồi tứ kết để hiên ngang góp mặt ở bán kết.

Điểm nổi bật trong cách chơi bóng của Đức ở những trận đấu đã qua tại Nam Phi là tính tổ chức, độ gắn kết cao, cùng tốc độ và sự sắc sảo trong các tình huống phản công. HLV Joachim Loew cũng rất mát tay khi nhào nặn nên một đội bóng kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm với sức trẻ.

Đức (áo sẫm) đang băng về phía trước với sức mạnh dường như không gì cản nổi. Ảnh: AFP.

Đức (áo sẫm) đang băng về phía trước với sức mạnh dường như không gì cản nổi. Ảnh: AFP.

Trên hàng công, cả lão tướng 32 tuổi Klose lẫn phát hiện 20 tuổi Mueller đều đã có 4 bàn thắng. Ở giữa sân, xem ra chẳng còn ai nhớ tới việc Ballack vắng mặt vì chấn thương khi cặp Schweisteiger (25) - Khedira (23) chơi ăn ý và trở thành chiếc cầu nối hữu hiệu giữa công và thủ. Trong khi đó, Mesut Ozil, 21 tuổi, tỏa sáng rực rỡ trong vai trò dẫn dắt lối chơi. Ở hàng thủ, Boateng (21 tuổi) và Neuer (24 tuổi) cũng chững chạc khi được thi đấu cạnh những đàn anh.

Không đội nào ở bán kết gây ấn tượng mạnh mẽ như Đức.

Uruguay đã chơi rất chật vật, thậm chí, có phần lép vế trước Ghana sung mãn hơn về thể lực ở tứ kết. Đội bóng Nam Mỹ chỉ cầm cự đến hết 120 phút thi đấu nhờ scandal dùng tay phá bóng của tiền đạo Luis Suarez và thần may mắn trong tình huống Gyan Asamoah sút dội xà từ chấm 11 mét, trước khi đoạt vé đi tiếp nhờ thắng lợi trong loạt đá luân lưu.

Hà Lan đánh bại Brazil, ứng cử viên số một cho đến hết vòng 16 đội, nhưng sức thuyết phục của thắng lợi đó không cao. Đội quân của HLV Birt van Marwijk vẫn tồn tại nhiều hạn chế về lối chơi - phòng ngự chệch choạc, tấn công đơn điệu. Họ chỉ giành vé vào bán kết nhờ một thoáng sơ sẩy của hàng thủ Brazil và pha chớp thời cơ của Sneijder ở hiệp hai trận tứ kết.

Tây Ban Nha cũng có không ít vấn đề về mặt lối chơi và phong độ nghèo nàn của tiền đạo Torres. Nếu không có những khoảnh khắc lóe sáng và cái duyên làm bàn của David Villa trước Bồ Đào Nha rồi Paraguay ở giai đoạn loại trực tiếp, họ có lẽ đã phải ra về sớm, chứ không có cơ hội tái hiện trận chung kết Euro 2008 với Đức.

Tây Ban Nha hiện là ứng cử viên số hai, chỉ sau Đức, nhưng tồn tại nhiều vấn đề và quá phụ thuộc vào Villa (áo sẫm). Ảnh: AFP.

Tây Ban Nha hiện là ứng cử viên số hai, chỉ sau Đức, nhưng tồn tại nhiều vấn đề và quá phụ thuộc vào Villa (áo sẫm). Ảnh: AFP.

Tương quan ấy cũng được các nhà cái đánh giá qua việc ra tỷ lệ cược 2,75/1 - theo Bwin - cho cửa Đức sẽ đăng quang sau trận chung kết ngày 11/7. Tỷ lệ cho 3 đội còn lại là Tây Ban Nha (3/1), Hà Lan (3,2/1) và Uruguay (14/1).

"Những gì đã chứng tỏ cho thấy tuyển Đức hiện tại đã đạt đến đẳng cấp cao nhất, đẳng cấp của những nhà vô địch", HLV Joachim Loew tự tin nói về cơ hội lên ngôi của đội nhà sau khi đánh bại hai trong số các ứng viên hàng đầu trước giải là Anh và Argentina.

Ngay cả đối thủ sắp tới của Đức, tiền đạo đội Tây Ban Nha David Villa cũng đánh giá cao khả năng trên: "Họ vừa trải qua mạch thành tích rất ấn tượng và chính là đội bóng đạt phong độ cao nhất, thuyết phục nhất đến lúc này của giải. Một đối thủ lớn như Đức hứa hẹn sẽ là chất xúc tác giúp Tây Ban Nha chơi hay hơn, so với khi chúng tôi gặp Paraguay ở tứ kết".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast