Giới truyền thông Lào: U23 Việt Nam sẽ vào chung kết!

“Chúc mừng, xin chúc mừng. Chúc mừng đội Việt Nam đã vào bán kết và đặt một chân vào chung kết”, hàng chục cú điện thoại đi kèm với những lời chúc “có cánh” của các bạn Lào sau khi U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước U23 Maylasia trên SVĐ QG Lào chiều 6/12 đã khiến phóng viên TTXVN tại Lào dù sử dụng tới hai máy điện thoại cũng vẫn bị “mắng” vì tội gọi không được.


Để có nhận định khách quan hơn về U23 Việt Nam, phóng viên TTXVN tại Lào đã đảo một vòng quanh SVĐ QG Lào để thăm dò về ý kiến của các đồng nghiệp Lào về trận đấu.

Giới truyền thông Lào: U23 Việt Nam sẽ vào chung kết! ảnh 1

Giới truyền thông Lào tin rằng Việt Nam có thể vào CK bóng đá nam SEA Games 25

Anh Bua Lay, một phóng viên Lào, cho biết anh rất quan tâm đến U23 Việt Nam và đã xem cả ba trận đấu của đội tại SEA Games 25. Bên cạnh những lời chúc nồng nhiệt dành cho Việt Nam, anh Bua Lay cho biết trong trận chiều qua, bên cạnh những yếu tố may mắn, U23 Việt Nam đã có một thế trận tốt hơn hẳn U23 Malaysia, do đó việc U23 Việt Nam giành chiến thắng đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Theo anh Bua Lay, với trận thắng này, U23 Việt Nam đã chắc chắn vào bán kết và cửa vào chung kết là rất sáng. Anh dự đoán, rất có khả năng U23 Việt Nam sẽ tái đấu U23 Thái Lan trong trận chung kết.

Anh Xỉ-đa, một phóng viên khác, cũng hết sức hồ hởi trước chiến thắng của U23 Việt Nam và khẳng định với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, U23 của Việt Nam đã chạm một tay vào chiếc HCV.

Anh Khăm Phởi, một phóng viên nữa sau khi chúc mừng chiến thắng của U23 Việt Nam, cũng đã đánh giá cao những gì mà U23 Việt Nam thể hiện trong trận đấu, theo anh, chiến thắng của U23 Việt Nam sẽ hay hơn, trọn vẹn hơn nếu không có những tình huống “xung đột” giữa trọng tài chính Kim Jong Hyeok và các cầu thủ U23 Malaysia.

Anh Khăm-lạ Chăn-tha-vông, một CĐV Lào tới sân để ủng hộ cho U23 Việt Nam, đã hết lời khen đội, tỏ ý lấy làm tiếc vì hôm nay lượng cổ động viên tới sân chưa được đông. Theo anh, với chiến thắng này, U23 Việt Nam có cơ hội rất lớn để lọt vào vòng chung kết, và khẳng định, nếu U23 Việt Nam vào chung kết, anh sẽ mua vé để đưa cả nhà đi xem và cổ vũ cho đội Việt Nam.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast