Goetz phớt lờ Như Thành, Hồng Sơn, Vũ Phong

HLV người Đức bỏ qua nhiều ngôi sao đã thành danh, tiếp tục trọng dụng những cầu thủ trẻ trong hai trận đấu với Qatar ở vòng loại World Cup 2014.

Tỏ ra tin tưởng tuyệt đối nhân sự được các trợ lý tuyển chọn, ông Falko Goetz gần như không có ý kiến về danh sách tuyển Việt Nam trong hai trận thắng đậm Macau ở vòng sơ loại thứ nhất. Tuyển Việt Nam dễ dàng thắng chung cuộc 13-1, lọt vào vòng hai gặp Qatar.

Nhưng Macau quá yếu, không đủ sức để chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam. Vì thế, trong đội hình chính mà Goetz sử dụng có vài vị trí bị giới chuyên môn cho là chưa đủ sức khoác áo đội tuyển. Cặp trung vệ Anh Tuấn – Long Giang (lượt đi) và Long Giang – Đình Luật (lượt về) được Goetz sử dụng ở hai trận đấu với Macau chịu nhiều nghi ngờ nhất. Thời Calisto, Anh Tuấn và Long Giang không được trọng dụng trong khi Đình Luật chỉ sắm vai dự bị. Các nhà chuyên môn đánh giá, Qatar rất mạnh, Goetz cần có sự bổ sung cho hàng thủ thay vì những gương mặt đã sử dụng ở trận gặp Macau. Theo đó, trung vệ Như Thành của Ninh Bình, thủ môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T là những lựa chọn tối ưu.

Tuy nhiên, Goetz tiếp tục phớt lờ hai ngôi sao này. Như Thành bị cho là xuống phong độ. Phước Tứ - người đá cặp với Như Thành bị chấn thương, vì thế Chí Công của Bình Dương thế chân. Hồng Sơn có phong độ tốt nhưng không được gọi. Nguyên nhân được cho là tay găng xuất sắc nhất AFF Cup 2008 đã xin rút lui từ trận gặp Macau. Hành động này trái ngược với quan điểm của Goetz “muốn những cầu thủ xuất sắc nhưng phải có khát vọng cóng hiến cho tổ quốc”. Cũng ở vị trí thủ môn, Tấn Trường của Đồng Tháp vì chấn thương không góp mặt. Thay cho Tấn Trường là Thế Anh của Navibank Sài Gòn – người cũng từng xin rời tuyển Việt Nam thời H.Calisto còn cầm quân. Vị trí thủ môn số ba được Goetz đặt niềm tin vào Tuấn Mạnh – tay găng trẻ đang lên trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai.

Ở hàng tiền vệ, đội tuyển có sự trở lại của Tấn Tài khi anh này đã bình phục chấn thương, nhưng Vũ Phong của Bình Dương không có mặt mà Goetz không đưa ra lý do. Trên hàng tấn công là Công Vinh – người mới ghi 7 bàn trong hai trận đấu với Macau - cùng Quang Hải, Việt Thắng.

Goetz phớt lờ Như Thành, Hồng Sơn, Vũ Phong ảnh 1

Công Vinh tiếp tục được trọng dụng sau khi tỏa sáng trong 2 trận gặp đối thủ yếu Macau.
Ảnh: An Nhơn.

Bỏ qua nhiều ngôi sao nhưng Goetz tiếp tục tin dùng những cầu thủ trẻ. Đình Tùng của Thanh Hóa và Văn Quyết của Hà Nội T&T được Goetz đánh giá rất cao. Chia sẻ trong ngày công bố danh sách, Goetz cho rằng, đây là những cầu thủ sẽ sớm trở thành trụ cột ở tuyển Việt Nam. Bên cạnh Văn Quyết, Đình Tùng, tiền đạo Ngọc Thanh của SHB Đà Nẵng lần thứ hai được Goetz để mắt. Ngọc Thanh từng bị Calisto loại nhưng Goetz đánh giá anh này rất cao bởi “cậu ấy có khát vọng cống hiến”. Cũng ở đợt tập trung này, hậu vệ Văn Biển của Hà Nội T&T được triệu tập sau một thời gian dài vắng mặt ở các đội tuyển Việt Nam.

Falko Goetz và 24 học trò sẽ tập trung trở lại tại Trung tâm Thể thao Thành Long -TPHCM từ ngày 17/7. Đội có 6 buổi tập tại đây trước khi lên đường sang Qatar vào tối ngày 20/7 để chuẩn bị bước vào trận lượt đi gặp ĐT Qatar, diễn ra trên sân Al-Saad vào ngày 23/7/2011.

Kết thúc trận lượt đi, tuyển Việt Nam về nước và đóng quân tại khách sạn La Thành – Hà Nội từ ngày 25/7. Thầy trò HLV Falko Goetz có quỹ thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Qatar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 28/7/2011 trên SVĐQG Mỹ Đình - Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam

24 cầu thủ tập trung đợt này:

Thủ môn (3): Thế Anh (Navibank Sài Gòn), Mạnh Dũng (Thanh Hóa), Tuấn Mạnh (HA Gia Lai)

Hậu vệ (8): Đình Đồng (Sông Lam Nghệ An), Việt Cường (HA Gia Lai), Long Giang (Navibank Sài Gòn), Đình Luật (Hải Phòng), Anh Tuấn (Navibank Sài Gòn), Văn Biển (Hà Nội T&T), Quang Thanh, Chí Công (Bình Dương).

Tiền vệ (7): Duy Nam, Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Thành Lương (Hà Nội ACB), Ngọc Thanh (SHB Đà Nẵng), Minh Châu (Hải Phòng), Tấn Tài (Khánh Hòa), Tài Em (navibank Sài Gòn).

Tiền đạo (6): Công Vinh (Hà Nội T&T), Việt Thắng (Ninh Bình), Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Đình Tùng (Thanh Hóa).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast