Nghị lực của cậu bé không bàn chân mê Messi

Cơ thể khuyết tật nhưng nghị lực, tài năng và tình yêu trái bóng, cậu bé Gabriel Muniz lại có thừa.

Gabriel Muniz trổ tài tâng bóng. Ảnh: SP.

Gabriel Muniz trổ tài tâng bóng. Ảnh: SP.

Cậu nhóc có gương mặt sáng sủa, nụ cười má lúm dễ mến sinh ra đã không có cả hai bàn chân. Trong khi bố mẹ Gabriel lo lắng con trai sẽ gặp vô vàn khó khăn với sinh hoạt đời thường, cậu nhóc biết đi khi chưa tròn một tuổi và sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm với trái bóng tròn. Gabriel đam mê bóng đá hơn bất kỳ thứ gì.

Tài năng nhí của Brazil không bao giờ đi giày đá bóng, chỉ sử dụng tất đi vào đôi chân trông như đôi nạng của mình và chỉ chịu đi chân giả khi trời mưa để tránh bị ngã. Dù thiếu mất đôi bàn chân, Gabriel rất nhanh nhẹn và khéo léo. Cậu nhóc 11 tuổi khiến mọi người sửng sốt khi chứng kiến những pha đảo người tinh tế, dắt bóng kỹ thuật của mình. Đá bóng cùng bạn bè, cậu bé luôn rất tự tin và không ai nghĩ rằng tài năng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện kia lại khuyết tật đôi bàn chân.

Tài năng nhí vui sướng khi được gặp thần tượng Messi. Ảnh: SP.

Tài năng nhí vui sướng khi được gặp thần tượng Messi. Ảnh: SP.

Sinh ra ở xứ sở samba nhưng Gabriel lại mê Barca và đặc biệt thần tượng Messi. Được phát hiện trong một chương trình truyền hình, cậu nhóc được nhận vào học viện Barcelona tại Brazil. Giữa tháng 10, Gabriel còn được mời sang Barcelona gặp mặt và giao lưu với thần tượng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast