Owen cứu MU thoát thua trên sân của Bolton

Phải nhờ đến pha lập công gỡ hòa 2-2 của tiền đạo vào thay người Michael Owen, MU mới không đi theo vết xe đổ của Chelsea và Arsenal tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh.

Vòng 6

Một vòng đấu kỳ lạ của Ngoại hạng Anh, khi dường như nó không dành cho những đội bóng lớn. Tối qua Chelsea rồi Arsenal lần lượt thất bại, và hôm nay MU cũng không thể thắng - bất chấp Bolton là đối thủ đã bị họ đánh bại 10 trong 11 cuộc đối đầu gần đây.

Giữa tuần tới phải đá vòng bảng Champions League với đối thủ mạnh Valencia, nhưng HLV Alex Ferguson vẫn sử dụng đội hình gồm toàn trụ cột ở đội một. Rất có thể ông muốn nhân cơ hội Chelsea và Arsenal đều đã gục ngã để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Nếu thắng Bolton, họ sẽ chiếm chỗ của Arsenal để lên đứng thứ hai.

Viễn cảnh đẹp đẽ ấy như giúp MU nhập trận quyết tâm hơn. Họ nhanh chóng tràn lên phần sân của đội chủ nhà và gây sức ép liên tục. Cặp tiền đạo của đội khách lần này vẫn là Wayne Rooney và một Dimitar Berbatov đang đạt phong độ cao (ghi ba bàn trong trận thắng Liverpool 3-2 vòng 5). Họ nhận được hỗ trợ tích cực từ hai bên cánh của Ryan Giggs và nhất là Nani.

Tuy nhiên khi MU còn chưa tìm thấy đường vào khung thành đội chủ nhà thì bất ngờ bị đội chủ nhà dội thẳng một gáo nước lạnh ở phút thứ 7. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của một cầu thủ Bolton, bóng tìm đến vị trí vừa băng vào của Zat Knight. Trung vệ đội chủ nhà nhảy lên trước mặt Jonny Evans rồi vẩy chân đưa bóng vào góc xa, bất ngờ mở tỷ số cho Bolton.

MU (áo đỏ) chung cảnh khốn đốn như các ông lớn còn lại ở vòng đấu này.

MU (áo đỏ) chung cảnh khốn đốn như các ông lớn còn lại ở vòng đấu này.

Bàn thua sớm như khiến MU nóng máu. Họ lập tức dồn lên gay gắt. Tuy Rooney tiếp tục một phong độ bất ổn và Berbatov bị hàng thủ Bolton săn sóc kỹ lưỡng, MU cũng đã có những cơ hội nhất định nhờ sự cơ động của tuyến tiền vệ. Đặc biệt là Darren Fletcher. Phút thứ 10 anh nỗ lực thoát xuống sát biên ngang rồi chuyền ngược lên vừa tầm băng vào của Ryan Giggs. Không bị đeo kèm nhưng lão tướng người xứ Wales lại dứt điểm hiền lành vào đúng vị trí của thủ thành Jaaskelainen. Chừng bốn phút một cơ hội ngon ăn lại đến với MU, và lần này được trao cho Fletcher nhưng trong thế đối diện anh vẫn không đánh bại được Jaaskelainen.

Trái với tâm thế của một đội bóng nhỏ khi đang có lợi thế Bolton không lui về phòng ngự mà vẫn mạnh dạn dâng cao, thậm chí sẵn sàng chơi đôi công. Không ít lần các pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ MU rơi vào cảnh lúng túng. Phút 17 Johan Elmander kịp thời chạm bóng sau pha đưa vào của Kevin Davies, thủ thành Van der Sar hẳn sẽ khó có cơ hội chống đỡ bởi cự ly là khá gần. Ít phút sau ngay một trung vệ như Sam Ricketts cũng mạnh dạn đột phá và tung ra cú dứt điểm từ khoảng 22 mét buộc Van der Sar phải ra tay.

Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt, chính vì quá ham mê tấn công Bolton đã để hổng phòng tuyến. Và dù chỉ là một thoáng sơ hở họ cũng phải trả giá bằng bàn gỡ hòa 1-1 dành cho MU phút 23. Trong tình huống này Nani đã có pha đi bóng táo bạo và tốc độ, xuyên phá qua nhiều cái bóng áo trắng trước khi bất ngờ tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc về phía xa khiến thủ thành Jaaskelainen dù đổ người cũng không thể hóa giải.

Không nhiều ngôi sao của MU tỏa sáng tối nay.

Không nhiều ngôi sao của MU tỏa sáng tối nay.

Sau giờ nghỉ hai đội vẫn thi đấu cởi mở. MU chuyển sang sử dụng lối chơi ban chuyền ngắn, nhiều chạm nhằm làm giãn hàng thủ Bolton. Trong khi đó đội chủ nhà lại tiếp tục phát huy lối đánh biên tốc độ - nhờ sự góp mặt của những cầu thủ có kỹ thuật như Martin Petrov hay Lee Chung-Yong. Để ngăn chặn, hệ thống phòng thủ của MU buộc phải chơi quyết liệt, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi từ xa.

Sốt ruột khi các học trò không tạo dựng được thế trận lạc quan, HLV Alex Ferguson quyết định rút Giggs rồi sau đó là Rooney để thay bằng Park Ji-sung và "thần tài" Federico Macheda. Gần như ngay sau khi có mặt trên sân Macheda đã tham gia vào một tình huống phối hợp tạo điều kiện cho Berbatov có cơ hội dứt điểm ở ngay trước mặt cấm địa, nhưng thủ thành Jaaskelainen kịp thời phản xạ đẩy bóng ra.

Nếu như trong hiệp một, MU đã dạy cho Bolton một bài học về sự kiên nhẫn bằng bàn gỡ hòa 1-1 thì trong hiệp hai họ đã quên mất điều này. Quá mải mê dâng cao, MU để lỏng lẻo tuyến dưới và dính đòn phản công của Bolton phút 67. Petrov phát bóng từ sân nhà lên cho Lee Chung-Yong. Sau khi được đẩy đến cho Elmader, bóng được trả lại cho Petrov vừa chạy lên đến cấm địa của MU. Sau một pha kéo bóng qua Park Ji-sung, tiền vệ đội chủ nhà dứt điểm quyết đoán. Bóng đập trúng người Fletcher khiến Van der Sar mất phương hướng. 2-1 cho Bolton.

Bolton đã có một trận đấu hay đột xuất trước MU.

Bolton đã có một trận đấu hay đột xuất trước MU.

Tỷ số tưởng như được nâng lên thành 3-1 cho đội chủ nhà, sau khi Elmander khôn khéo thoát qua Vidic và có không gian thuận lợi để dứt điểm nhưng bóng vọt xà. Và Elmander chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc nuối nhiều vì pha hỏng ăn ấy.

Phút 74, chỉ ba phút sau khi vào sân thay Fletcher, Owen đã chọn vị trí rất tốt đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho MU sau quả đá phạt của Nani. Và đây cũng là kết quả cuối cùng. Dù không thua như hai đối thủ cạnh tranh Chelsea và Arsenal, nhưng rõ ràng kết quả lần này không phải là điều gì đó đáng kể đối với MU. Từ đầu mùa giải hiện tại họ chưa có một chiến thắng nào trên sân khách.

Đội hình thi đấu

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Robinson, Knight, Ricketts, Muamba (Davies 63), Holden, Petrov (Taylor 90+2), Lee Chung-Yong (Blake 90+3), Elmander, Davies.

Bàn thắng: Knight 6, Petrov 67

MU: Van der Sar, Evra, Vidic, O''Shea, Evans, Giggs (Park Ji-Sung 53), Nani, Scholes, Fletcher (Owen 71), Berbatov, Rooney (Macheda 61).

Bàn thắng: Nani 23, Owen 74

Nguồn: VnExprss

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast